.

Một thí sinh thương tật 86% thi đại học

.

(ĐNĐT) – Đó là thí sinh Hồ Văn Lai (sinh năm 1990, quê huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) thi vào ngành Công nghệ thông tin, trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng tại điểm thi trường THPT Trần Phú.

h
Thí sinh Lai được bố đưa đến địa điểm thi Trần Phú bằng xe lăn

Sáng ngày 4-7, Lai được bố là ông Hồ Văn Hanh đưa đến phòng thi bằng xe lăn. Ông Hanh cho biết, năm 10 tuổi, Lai đi chơi bị giẫm phải bom mìn và bị thương tật 86%. Sau đó Lai phải nghỉ học 4 năm để điều trị và tập phục hồi chức năng.

Hiện tại, Lai bị thương tích toàn cơ thể. Trong đoạn đường ngắn, Lai có thể đi lại bằng chân giả, còn lại phải đi bằng xe lăn. Hai tay của Lai cũng chỉ cử động và làm được những việc nhẹ phục vụ cho cá nhân. Trong 3 năm học THPT, Lai xếp loại học lực khá và được xét đặc cách tốt nghiệp.

Ông Hanh là một ngư dân, vợ ông ở nhà làm nội trợ. Đời sống gia đình khó khăn nhưng ông vẫn cho 5 đứa con ăn học đến nơi đến chốn. 3 người anh của Lai đã tốt nghiệp đại học, có công việc ổn định, còn người em út đang học cao đẳng tại Đà Nẵng.

Sau buổi thi môn Toán, ông Hanh đã đưa Lai đến Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng để xin được đặc cách trong kỳ thi Đại học năm nay.

Đắc Mạnh

 


 

;
.
.
.
.
.