.

Ngày thi đại học đầu tiên: Môn Lý khó, môn Toán vừa sức

.

(ĐNĐT) – Sau khi kết thúc làm bài thi trắc nghiệm môn Vật lý chiều nay, nhiều thí sinh cho biết, đề thi năm nay dài và khó hơn so với mọi năm trước.

...........
Thí sinh rời phòng thi với những tâm trạng khác nhau.
Cả gia đình vui vẻ khi biết con trai làm bài tốt.
Cả gia đình vui vẻ khi biết con trai làm bài tốt.

Theo nhận định của thầy Nguyễn Đình Bách, giáo viên môn Vật lý, trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), đề thi môn Vật lý năm nay ra hay, có độ phân hóa cao nhưng khó hơn so với những năm trước đây. “Ngoài chương trình lớp 12, các câu hỏi trong đề còn có kiến thức của chương trình lớp 11. Với yêu cầu của đề như vậy, thí sinh phải có học lực khá thật sự thì mới làm được bài và đạt được khoảng 7-8 điểm”, thầy Bách nói.  

Thí sinh Lê Anh Việt (Đắk Lắk) thi tại Hội đồng thi trường THCS Trần Hưng Đạo (Đà Nẵng) cho biết, đề Lý năm nay hơi khó nên chỉ làm được 60%. Thí sinh Đức Vũ (quê Quảng Nam), thi vào ĐH Bách Khoa Đà Nẵng cũng chung nhận định đề Lý năm nay khá khó. Vũ cho biết, mình chỉ làm được khoảng 50%, còn lại các câu sau “khoanh bừa” nên không hy vọng “ăn” điểm.

Đối với đề thi môn Toán buổi sáng, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay tương đối vừa sức, nhưng hơi dài. Thí sinh Trâm Anh (Đà Nẵng) thi vào trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng cho biết, đa số các bạn cùng phòng đều làm bài được. Không có bạn nào ra ngoài sớm trước khi hết giờ thi. Bản thân Trâm Anh cũng làm được 60% đề thi.

Thí sinh Võ Hữu Hậu (quê Quảng Ngãi), thi vào ĐH Kinh tế Đà Nẵng cũng cho hay, đề Toán năm nay khá vừa sức nhưng hơi dài vì tới 9 câu. “Mặc dù còn câu 9 trong đề là khó hơn cả nên em chưa kịp làm, còn những câu khác em làm khá tốt”, Hậu nói.

Theo nhận xét của thầy Võ Tiến, Giáo viên Toán trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) thì năm nay đề Toán tương đối vừa sức với thí sinh, song vẫn hay bởi đề có sự phân loại cao.

“So với năm trước, các câu trong đề thi năm nay dễ hơn, không có câu nào khó. Hơn nữa, các dạng câu hỏi đều không mới mẻ, đánh đố thí sinh mà dạng đề này tất cả thí sinh đều được ôn tập trước đó. Với lực học trung bình các em cũng có thể làm được khoảng 50%. Còn số lượng thí sinh làm được điểm khá từ 8-9 điểm năm nay sẽ cao hơn năm trước”, thầy Tiến nhận định.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, trong ngày thi đầu tiên (4-7) có 7 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi; 4 thí sinh bị khiển trách. Có 107 thí sinh vắng thi ở cả hai môn Toán và Lý.

Ngoài ra, có một trường hợp thí sinh Phan Hữu Tuyên (quê Kon Tum), thi vào trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, điểm thi tại trường ĐH Đông Á bị đau, co giật từ đêm qua, sau đó được đưa đi bệnh viện điều trị, sáng nay đến thi trễ môn Toán…

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.