.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga khẳng định không lộ đề thi Toán

.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, Bộ đã phối hợp với công an kiểm tra, xác minh thông tin về việc đề thi toán được đưa lên mạng khi chưa hết 2/3 thời gian làm bài thi đại học, cao đẳng sáng nay (4-7).

 

Đề thi được đảm bảo tuyệt đối an toàn trong tất cả các khâu
Đề thi được đảm bảo tuyệt đối an toàn trong tất cả các khâu

Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với công an kiểm tra, xác minh là Đề thi toán được đưa lên mạng vào lúc 9 giờ 38 phút, khi đó thí sinh đã được phép rời khỏi khu vực thi. Do vậy, thông tin "lộ đề" là không chính xác.

Liên quan đến thông tin phản ánh hiện tượng bán đáp án ở một số điểm thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, một số cá nhân đã lợi dụng tâm lý lo lắng, sốt ruột của thân nhân thí sinh, có hành vi lừa bán "đáp án giả" với giá 3.000 đồng/đáp án tại một số điểm thi ở Cần Thơ để trục lợi. Cơ quan công an PA 83 đã tiến hành xác minh, làm rõ đây là đáp án đề thi năm 2011.

Thông tin về buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, tại 1.023 điểm thi của 125 trường Đại học tổ chức thi đại học trên toàn quốc có 869.233 thí sinh đăng kí dự thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi là 662.096 người, tỷ lệ thí sinh dự thi/số đăng kí dự thi đạt 76,17 %. Số cán bộ tham gia tổ chức thi là 76.230 người.

Về công tác coi thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định rằng quy chế thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy đã được các Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc, không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm quy chế và sai sót đã được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Trên phạm vi cả nước, có 23 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó có 1 thí sinh bị khiển trách, 20 thí sinh bị đình chỉ thi, đáng tiếc là có 2 thí sinh không được dự thi vì lí do đến muộn.

Cũng trong buổi thi dầu tiên, các Hội đồng thi đã xử lý kỷ luật 4 cán bộ, trong đó 2 người bị khiển trách và 2 người bị đình chỉ.

Đáng chú ý, tại phòng thi số 333, điểm thi Trường Trung học phổ thông dân lập Nguyễn Trường Tộ, thuộc Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Vinh có 2 giám thị phòng thi ký nhầm vào ô chữ ký của giám khảo. Hội đồng tuyển sinh đã xử lý kịp thời: lập biên bản ghi nhớ để làm căn cứ tổ chức chấm chung các bài thi của phòng thi này (gồm 19 thí sinh thi vào Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh). Hội đồng đã thực hiện đình chỉ 2 giám thị làm công tác thi này, đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm cho cán bộ coi thi ngay sau buổi thi.

Theo TTĐT Chính phủ

 

;
.
.
.
.
.