.

Trường THPT Phan Châu Trinh kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

.

* Đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Ngày 15-9, Trường THPT Phan Châu Trinh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập trường (15-9-1952 - 15-9-2012). Đến dự, có các đồng chí: Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; Huỳnh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng; Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố; cán bộ, giáo viên và hơn 6.000 học sinh, cựu học sinh nhà trường qua các thời kỳ.  

Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh trao tặng cờ thi đua cho tập thể Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Châu Trinh.         Ảnh: P.CHI
Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh trao tặng cờ thi đua cho tập thể Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Châu Trinh.                                                         Ảnh: P.CHI

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường THPT Phan Châu Trinh đã tạo nên bề dày đáng tự hào về thành tích dạy và học, xứng đáng với truyền thống hiếu học của vùng đất “Ngũ phụng tề phi”. Trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, nhà trường là cái nôi nuôi dưỡng phong trào cách mạng trong học sinh, sinh viên. Trong những năm qua, dưới sự dìu dắt tận tình của các thế hệ thầy cô, nhiều thế hệ học sinh của trường đã đạt giải cao tại các kỳ thi quốc tế, học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp thành phố. Nhà trường cũng đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã biểu dương những thành tựu đáng tự hào của nhà trường, công sức đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo, các thế hệ học sinh qua các thời kỳ. Thầy và trò nhà trường luôn phát huy truyền thống yêu nước, có ý thức bồi đắp tâm hồn và tri thức để đạt được những danh hiệu cao quý cả trong thời chiến và thời bình xây dựng đất nước… Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: Để thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển, Trường THPT Phan Châu Trinh nói riêng và các trường THPT khác của thành phố trong thời gian tới phải phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đào tạo con người Việt Nam XHCN, trên cơ sở phát huy năng lực của từng cá nhân học sinh.  

Thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Xuân Anh gửi lời tri ân, thăm hỏi, chúc sức khỏe đến các thầy, cô giáo qua các thời kỳ đã đóng góp nhiều công sức trong sự nghiệp trồng người. Đồng chí cũng cho biết, thành phố Đà Nẵng đã và đang tập trung đầu tư có chiều sâu ở một số lĩnh vực để phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên hàng đầu cho giáo dục. Trường THPT Phan Châu Trinh là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu được thành phố lựa chọn đầu tư để phục vụ cho sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhân dịp này, Trường THPT Phan Châu Trinh đã đón nhận Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011-2012” do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.  (NGỌC ĐOAN)

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường THPT Phan Châu Trinh, ngày 14-9, ông Nguyễn Tâm Tiến, cựu học sinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đề xuất xây dựng Quỹ học bổng Phan Châu Trinh.

Trung Nam Group đã ký kết với lãnh đạo nhà trường ủng hộ 3 tỷ đồng, chuyển mỗi năm 150 triệu đồng trong thời gian 20 năm, để trao học bổng hỗ trợ học sinh nghèo có điều kiện học tập. (TRIỆU VĂN)

 

;
.
.
.
.
.