.

Robocon Việt Nam và Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2013 tổ chức tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 11-10, UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản đồng ý phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Cuộc thi Robocon Việt Nam (từ ngày 6-5 đến 12-5-2013) và Cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương (từ ngày 14-8 đến 18-8-2013) tại Đà Nẵng.

UBND thành phố giao nhiệm vụ cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thành công các cuộc thi nêu trên; đồng thời, làm việc với các các cơ sở lưu trú để đề nghị có chính sách hỗ trợ giá cho các đội tham dự.

Sở Công thương thành phố chịu trách nhiệm yêu cầu các cơ sở lưu trú, quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thành phố không tăng giá trong thời điểm diễn ra các cuộc thi; có biện pháp quản lý giá cả và tăng cường xử phạt các đơn vị kinh doanh vi phạm.

Được biết, đội tuyển Robocon Việt Nam đã giành giải nhì tại Cuộc thi sáng tạo Robocon quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2012, được tổ chức tại Trung tâm Thương mại và Triển lãm quốc tế Vịnh Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc), có sự tham gia của 17 đội đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực.

Vũ Kha

;
.
.
.
.
.