.

Yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV vay vốn

(ĐNĐT) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn thành phố tạo thuận lợi cho HSSV lập thủ tục vay vốn.

Theo đó, đề nghị các trường cấp giấy xác nhận HSSV kịp thời, đúng quy định và không yêu cầu HSSV phải nộp học phí trước khi cấp giấy xác nhận. Trong giấy xác nhận phải ghi rõ hệ đào tạo là đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề và học nghề trên một năm hay dưới một năm.

UBND thành phố cũng yêu cầu Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH quận, huyện tổ chức giải ngân kịp thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để HSSV được vay vốn học tập.

UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND xã, phường rà soát danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn và chủ động điều chỉnh, bổ sung kịp thời danh sách hộ nghèo của địa phương để có căn cứ xác nhận chính xác, nhanh chóng đối tượng được vay vốn; tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi và NHCSXH có căn cứ thực hiện cho vay.

Vũ Kha

;
.
.
.
.
.