.

Hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

.

Chiều 17-11, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục. Tham dự lễ có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga; đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố.    Ảnh: THU HOA
Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố. Ảnh: THU HOA

Báo cáo tại buổi lễ cho biết, một trong những thành tựu nổi bật trong các năm qua của ĐHĐN là thực hiện nhóm giảng dạy - nghiên cứu (TRT). 12 nhóm TRT đã thực hiện nhiều công trình nghiên cứu có giá trị, các bằng phát minh sáng chế được áp dụng trong công nghiệp. Bên cạnh đó, ĐHĐN chủ trương thành lập Trung tâm Công nghệ cao, nơi phát triển những công trình nghiên cứu để áp dụng vào thực tiễn. ĐHĐN cũng đã thiết lập quan hệ với 60 trường ĐH và viện nghiên cứu ở khắp các châu lục.

Năm học 2011-2012, ĐHĐN mở thêm một chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và một chuyên ngành tiến sĩ, nâng tổng số chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ lên 30 người, tiến sĩ lên 18 người. Quy mô đào tạo sau ĐH tăng bình quân 20% năm.

Dịp này, có 1 tập thể, 3 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng ba; 1 tập thể, 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

THU HOA

* Chiều cùng ngày, đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã đến thăm và chúc mừng thầy, cô giáo Trường CĐ Nghề Đà Nẵng. Được biết, trường đang đào tạo chính quy 9.000 học viên, đáp ứng nhu cầu lao động có tay nghề của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Võ Duy Khương chúc mừng các thầy cô giáo, đồng thời cho biết thành phố sẽ tác động để Bộ GD-ĐT sớm đồng ý phát triển trường lên hệ ĐH.

THU HOA

* Chiều 18-11, Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) tổ chức lễ kỷ niệm 18 năm thành lập trường (11-11-1994 - 11-11-2012); 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho nhà giáo Lê Công Cơ, Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân.

Phát biểu tại buối lễ, GS-TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT chúc mừng nhà giáo Lê Công Cơ về danh hiệu cao quý, đồng thời đánh giá cao kết quả và thành tựu của Trường ĐH Duy Tân trong thời gian qua về tỷ lệ 89% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, về chiến lược phát triển hợp lý và có chiều sâu… Thứ trưởng Bộ GD-ĐT bày tỏ mong muốn nhà trường phát triển hơn nữa để khẳng định vị trí của trường trong hệ thống giáo dục của cả nước, góp phần xã hội hóa giáo dục và đào tạo nhân lực, phục vụ nhu cầu phát triển của đất nước trong tương lai.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.