.

Lãnh đạo thành phố thăm, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

.

Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2012), ngày 19-11, đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm, chúc mừng tập thể giáo viên các trường: THPT Ông Ích Khiêm, THCS Trần Quốc Tuấn, THCS Đỗ Thúc Tịnh và Trường tiểu học An Phước, huyện Hòa Vang. Cùng đi có đồng chí Trần Đình Liễn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; lãnh đạo Sở GD-ĐT và huyện Hòa Vang.

Đồng chí Trần Thọ chúc mừng thầy giáo, cô giáo Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh.                                                              Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Trần Thọ chúc mừng thầy giáo, cô giáo Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đến thăm Trường THPT Ông Ích Khiêm, đồng chí Trần Thọ bày tỏ vui mừng trước những thành tích nổi bật, khá toàn diện của thầy và trò nhà trường trong 5 năm trở lại đây. Đặc biệt, trường đã đào tạo nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên có trình độ, tạo nguồn cán bộ chủ chốt cho ngành GD-ĐT thành phố. Trường THPT Ông Ích Khiêm hiện có 91 giáo viên, tất cả đều đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 10 thạc sĩ. Hằng năm, học sinh của trường đạt nhiều giải quốc gia, giải thành phố. Tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học hằng năm luôn trong nhóm 10 trường dẫn đầu toàn thành phố.

Đồng chí Trần Thọ bày tỏ mong muốn đội ngũ giáo viên nhà trường tiếp tục vượt qua khó khăn của ngôi trường vùng nông thôn, phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp trồng người của huyện Hòa Vang và thành phố Đà Nẵng. Đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện Hòa Vang và ngành GD-ĐT thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật chất, chế độ để giáo viên của trường thuận lợi hơn trong công tác giảng dạy, nhất là có chính sách hợp lý để thu hút đội ngũ giáo viên là con em địa phương về công tác tại trường.

Thăm Trường THCS Trần Quốc Tuấn, đồng chí Trần Thọ biểu dương thành tích nổi bật của tập thể giáo viên nhà trường. Đồng chí mong muốn mỗi giáo viên luôn nêu cao ý thức trách nhiệm cao cả của người thầy, phấn đấu và dành nhiều tình thương yêu cho các thế hệ học sinh, đào tạo các em trở thành những người có ích, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Tại Trường tiểu học An Phước, ngôi trường có bề dày truyền thống hơn 100 năm xây dựng và trưởng thành, đào tạo nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo các cấp, đây cũng là nơi đồng chí Trần Thọ đã từng học tập và công tác, đồng chí Trần Thọ ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện giảng dạy của các cô giáo, thầy giáo. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng với truyền thống của vùng đất hiếu học, thầy và trò Trường An Phước hôm nay sẽ phát huy những thành quả tự hào trong quá khứ, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình để đào tạo nhiều thế hệ học sinh ưu tú của huyện Hòa Vang trong tương lai.

Đến thăm thầy giáo, cô giáo Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh, đồng chí Trần Thọ bày tỏ vui mừng khi trường luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của ngành GD-ĐT huyện Hòa Vang. Trong đó, chi bộ nhà trường được công nhận là đơn vị trong sạch vững mạnh nhiều năm liền, nhiều học sinh của trường đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và thành phố. Đồng chí Trần Thọ tặng quà và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể giáo viên Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh, mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, giữ vững và gặt hái thêm nhiều thành tích, danh hiệu cao quý hơn trong sự nghiệp trồng người.

VIỆT DŨNG

Chiều 19-11, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã đến thăm, tặng quà các Nhà giáo Nhân dân (NGND), Học viện, trường ĐH đóng trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Văn Hữu Chiến tặng hoa chúc mừng Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trọng Hoàng.                         Ảnh: NGỌC ĐOAN
Đồng chí Văn Hữu Chiến tặng hoa chúc mừng Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trọng Hoàng. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Thăm NGND Lê Phú Lộc (nguyên Trưởng ty Giáo dục tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng), NGND Nguyễn Trọng Hoàng (nguyên Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Quảng Nam - Đà Nẵng), cô giáo Nguyễn Thị Bàng (nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng), thầy giáo Bùi Quang Tạo (nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng), đồng chí Văn Hữu Chiến đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các thầy, cô giáo; đồng thời, chúc các thầy cô sống thọ, tiếp tục đóng góp sức mình cho sự nghiệp GD-ĐT thành phố.

Đến thăm Học viện Chính trị - Hành chính khu vực 3 và Trường ĐH Kinh tế, đồng chí Văn Hữu Chiến chúc cán bộ, giảng viên luôn dồi dào sức khỏe, gặt hái nhiều thành tích trong công tác. Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến bày tỏ ghi nhận, những năm qua, Học viện Chính trị - Hành chính khu vực 3 và Trường ĐH Kinh tế đã có nhiều đóng góp hiệu quả trong công tác đào tạo cán bộ, sinh viên cho Đà Nẵng nói riêng, các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên và cả nước nói chung. Đồng chí mong rằng, hai đơn vị này tiếp tục phối hợp hơn nữa với chính quyền thành phố Đà Nẵng để đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao.

NGỌC ĐOAN

Chiều 19-11, đồng chí Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng cán bộ, giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên, kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp và dạy nghề (trung tâm) quận Sơn Trà.

Sau khi nghe bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Giám đốc trung tâm giới thiệu tổng quan về tình hình dạy và học của trung tâm trong những năm qua, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Phùng Tấn Viết đã ghi nhận những thành tích của trung tâm trong việc khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và hướng nghiệp, dạy nghề, xứng đáng là lá cờ đầu trong hệ thống các Trung tâm Giáo dục thường xuyên của thành phố.

Được biết, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp và dạy nghề quận Sơn Trà hiện có 29 cán bộ, giáo viên và công nhân viên. Trung tâm đang dạy 20 học sinh THCS, 451 học sinh THPT và gần 2.500 học sinh đang học nghề phổ thông.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cũng đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) tại Trung tâm Dạy nghề Liên Chiểu.

VĂN NỞ

Chiều 19-11, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến thăm, tặng quà, chúc mừng Trường mầm non 20-10 (quận Hải Châu).

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Phấn cho biết, nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, được UBND thành phố công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. Sau khi động viên cán bộ, giáo viên toàn trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, lập nhiều thành tích tốt hơn nữa, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi thăm một số phòng ở, phòng học, nơi vui chơi, sinh hoạt của hai nhóm lớp nhà trẻ và mẫu giáo của trường.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đến thăm, tặng quà, chúc mừng Trường tiểu học Hoàng Dư Khương (quận Cẩm Lệ) - ngôi trường đã 3 lần được UBND thành phố công nhận là Lá cờ đầu bậc tiểu học và trao tặng Cờ Đơn vị Thi đua xuất sắc. Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Nhi và lãnh đạo quận Cẩm Lệ đề nghị UBND thành phố sớm quan tâm phê duyệt kinh phí để xây dựng mới 10 phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ em trong khu vực. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương thành tích xuất sắc của cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, đồng thời khẳng định sẽ xúc tiến thẩm định dự án và kinh phí theo tinh thần luôn hết lòng quan tâm chăm lo sự nghiệp trồng người.

LÊ VĂN THƠM

Sáng 19-11, UBND quận Liên Chiểu tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác năm học 2011-2012. Trong những năm qua, ngành GD-ĐT quận không ngừng phát triển và đạt nhiều thành tích. Đến nay, toàn quận có 100% trường học được tầng hóa, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; có 5/6 trường mầm non công lập đạt chuẩn quốc gia, trong đó 2 trường đạt chuẩn mức độ 2; 11/12 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 4/12 trường đạt chuẩn mức 2; 1/6 trường THCS đạt chuẩn quốc gia; 18/18 thư viện đạt chuẩn thư viện tiên tiến…

Tại buổi lễ, có 15 tập thể và 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen. Ngoài ra, có 87 tập thể và hơn 700 cá nhân đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở.

PHƯƠNG CHI

Sáng 19-11, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tuyên dương, khen thưởng năm học 2011-2012.

Ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tự hào về những thành tích của trường sau 26 năm thành lập: Kết quả học sinh đỗ tốt nghiệp liên tục đạt 100%, với tỷ lệ đỗ tốt nghiệp loại khá, giỏi gần 90%. Kết quả trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ đạt gần 95%, trong đó có hàng trăm thủ khoa cấp khoa và trường. Học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cũng liên tục giành HCV, HCB, HCĐ trong các cuộc thi Olympic quốc tế, khu vực… Riêng năm học 2011-2012, có 63 giải/77 em dự thi học sinh giỏi quốc gia; 2 học sinh đạt HCB và HCĐ tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á tại Ấn Độ, Olympic Tin học Quốc tế tại Ý. Ngoài ra, học sinh của trường còn giành 51 giải trong kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 học sinh lớp 10 và 11 khu vực miền Trung, miền Nam và Tây Nguyên; cùng hàng trăm giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, đồng thời luôn đạt thành tích cao trong các cuộc thi tìm hiểu ASEAN, viết thư quốc tế UPU…

Tại buổi lễ, Ban giám hiệu nhà trường đã tuyên dương, khen thưởng 5 tập thể cùng 94 cá nhân giáo viên, cán bộ, công nhân viên đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012.

THANH TÂN

;
.
.
.
.
.