.

Chia sẻ kiến thức bình đẳng giới, phòng ngừa bạo lực học đường

.

Ngày 10-10, tại Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) diễn ra hội thảo Giới thiệu chương trình thúc đẩy bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trong trường học, do Bộ GD-ĐT phối hợp với Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng, Tổ chức Hòa bình và Phát triển của Tây Ban Nha tổ chức, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.

Các đại biểu tham dự chia sẻ những hoạt động hiệu quả trong công tác thúc đẩy bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực giới trong học đường, chủ điểm là dự án “Hành trình yêu thương” được thí điểm tại 10 trường học ở địa bàn Đà Nẵng, do Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổ chức Hòa bình và phát triển Tây Ban Nha triển khai thực hiện hơn một năm nay.

Dự án thu hút 8.000 học sinh nam - nữ lớp 6, 7 trên địa bàn Đà Nẵng tham gia. 170 giáo viên lớp 6, 7 đã được tập huấn về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới, kỷ luật tích cực, phương pháp dạy học tham gia kỹ năng tham vấn tâm lý cho học sinh về các vấn đề giới và bạo lực giới…

Dựa trên kết quả của dự án, các đại biểu chia sẻ một số vấn đề như: kinh nghiệm nhằm tăng cường sự hiểu biết về những khái niệm liên quan đến giới trong giáo dục; phân tích kinh nghiệm trong biên soạn các tài liệu về giới và thúc đẩy bình đẳng giới trong giáo dục; triển khai các dự án về giới; những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện…

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Những năm qua, Bộ GD-ĐT đã tích cực triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới trong trường học, đặc biệt là thực hiện các mục tiêu trong Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ và đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, ngoài việc tuyên truyền, phổ biến về Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình trong cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT còn tiến hành rà soát các nội dung liên quan đến bình đẳng giới trong sách giáo khoa các cấp học, lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục bình đẳng giới, giới tính, sức khỏe sinh sản vào các môn học theo cấp học và hoạt động ngoài giờ lên lớp... giúp học sinh, sinh viên hình thành thái độ, kỹ năng để giải quyết các vấn đề và những xung đột giới tính trong lứa tuổi.

PHƯƠNG CHI
 

;
.
.
.
.
.