.

Đầu tư, mở rộng Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng

.

Chiều 18-12, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Trước những đề xuất của thành phố, Bộ trưởng đồng ý chủ trương đầu tư và mở rộng Trường CĐ Nghề Đà Nẵng vì việc đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy nghề tại Đà Nẵng không chỉ cho Đà Nẵng mà còn cho cả miền Trung. Bộ trưởng cũng ủng hộ chủ trương xây dựng Trung tâm điều dưỡng người tâm thần Đà Nẵng trong năm tới.

Về kinh phí tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết sẽ hỗ trợ cho từng địa phương nhưng kinh phí không nhiều và địa phương phải tự huy động thêm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh cảm ơn sự quan tâm, đầu tư của Bộ LĐ-TB&XH để nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động, lao động nông thôn… Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn Bộ sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa cho thành phố để thực hiện một số hạng mục cơ bản.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Thanh Hưng báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện các công tác của ngành trong thời gian qua. Tuy điều kiện nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đà Nẵng đã đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Đề án có việc làm; đặc biệt quan tâm giải quyết việc làm tại chỗ, tăng cường công tác tuyên truyền và tích cực tổ chức các hoạt động kết nối để giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, thành phố đã thực hiện nhiều cơ chế đặc biệt về vốn, thông tin thị trường ... cho doanh nghiệp, góp phần ổn định sản xuất - kinh doanh, qua đó tạo được việc làm mới cho xã hội. Trong năm 2013, ước tính giải quyết việc làm cho 30.000 lao động, đạt 96,77% so với kế hoạch. Đà Nẵng cũng đã tổ chức 24 phiên giao dịch việc làm, thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp và hơn 21.000 lượt người lao động đến giao dịch. Qua đó, hơn 8.000 lượt lao động được giới thiệu việc làm. Các cơ sở dạy nghề trên địa bàn đã tổ chức tuyển sinh và dạy nghề cho hơn 43.000 người... 

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.