.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học ngoại ngữ

Trong hai ngày 29 và 30-11, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) phối hợp với Hiệp hội học ngôn ngữ có sự hỗ trợ của máy tính khu vực châu Á - Thái Bình Dương tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về “Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy và học ngoại ngữ.” Hội thảo thu hút 81 báo cáo viên quốc tế và 24 báo cáo viên trong nước tham dự.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận những nội dung chính như: vận dụng khối liệu Internet trong lớp học; học tập trực tuyến; đào tạo giáo viên ngoại ngữ qua môi trường trực tuyến; tăng cường hoạt động và năng lực hợp tác thông qua truyền thông xã hội; lý thuyết về ngôn ngữ với sự hỗ trợ của máy tính - tính phức tạp và thách thức; nâng cao nhận thức trong môi trường học ngôn ngữ có sự hỗ trợ của công nghệ... Hầu hết các chuyên gia cho rằng, việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học ngoại ngữ đang là xu thế tất yếu của các nước trên thế giới.

Hội thảo lần này là diễn đàn bổ ích để các chuyên gia trong cũng như ngoài nước chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong việc ứng dụng CNTT trong dạy và học ngoại ngữ đạt hiệu quả và dễ dàng hơn.

PHƯƠNG CHI
 

;
.
.
.
.
.