.

24 đội học sinh Việt Nam dự thi Robotics quốc tế 2014

.

Ngày 30-11, đoàn Việt Nam gồm 24 đội tuyển học sinh Tiểu học, THCS tham gia tranh tài cùng học sinh Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore trong cuộc thi Robotics cấp quốc tế 2014 diễn ra tại Selangor, Malaysia.

Cuộc thi Robotics cấp quốc tế 2014 tại Malaysia có sự tham dự của 24 đội tuyển học sinh Việt Nam. (Ảnh: DTT Eduspec cung cấp)
Cuộc thi Robotics cấp quốc tế 2014 tại Malaysia có sự tham dự của 24 đội tuyển học sinh Việt Nam. (Ảnh: DTT Eduspec cung cấp)

Robotics cấp quốc tế (Digital Youth Award - DYA) là cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh từ 6 đến 13 tuổi. Đây là sự kiện mang tính công nghệ và giáo dục cao, cung cấp cho trẻ em một sân chơi ứng dụng và nền tảng khoa học, đồng thời truyền cảm hứng sáng tạo và khuyến khích tinh thần đồng đội của các em học sinh. Năm 2014 là lần thứ 5 cuộc thi này được tổ chức.

Có chủ đề “Quản lý rác thải đô thị” (Zero Waste), cuộc thi Robotics cấp quốc tế năm nay diễn ra trong cả ngày 30-11-2014 tại Selangor, Malaysia, với sự góp mặt của các đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 5 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore.

Tham gia cuộc thi này, các đội tuyển phải vận dụng các kiến thức tích hợp, các kỹ năng về xây dựng mô hình, lắp ráp Robot, lập trình trên máy tính, những kỹ năng về toán học thông qua việc tính toán tối ưu vận hành và điều khiển Robot để hoàn thành nhiệm vụ của bài thi.

Năm nay, đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics cấp quốc tế 2014 có 24 đội tuyển, gồm 9 đội hạng Sơ cấp, 12 đội hạng Trung cấp và 3 đội hạng Cao cấp. Trong 24 đội tuyển này, có 14 đội của các trường TP.HCM, 8 đội của các trường ở Hà Nội và 2 đội thuộc các trường của Đà Nẵng.

Các đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics cấp quốc tế năm nay đều là những đội đã đạt thành tích cao trong cuộc thi Robothon Việt Nam năm 2014 cấp toàn quốc do Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng Liên doanh DTT Eduspec, Hội Tin học Việt Nam và Công ty TNHH một thành viên Phát triển công viên phần mềm Quang Trung tổ chức TP.HCM ngày 1-11-2014.

Cuộc thi Robothon cấp toàn quốc 2014 có sự góp mặt của 186 thí sinh thuộc 62 đội tuyển đến từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Các thí sinh tham gia thi đấu theo 3 cấp độ: Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp. Kết quả,đội tuyển học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã giành ngôi vô địch hạng Cao cấp;  trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (TP.HCM) vô địch hạng Trung cấp; và học sinh trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP.HCM) vô địch ở hạng Sơ cấp.

Được biết, năm ngoái, đoàn Việt Nam gồm 23 đội tuyển học sinh đã tham gia tranh tài cùng 53 đội đến từ Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines trong cuộc thi Robotics cấp quốc tế 2013 với chủ đề “Xây dựng thành phố tốt hơn để có cuộc sống tốt hơn” diễn ra tại Manila, Philippines, đoàn Việt Nam đã thi đấu với 53 đội đến từ Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines.

Lần đầu tiên, trong một cuộc thi tầm cỡ khu vực (DYA 2013), các đội tuyển Việt Nam đã giành được những giải thưởng lớn: đội trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.HCM) đã đoạt ngôi vô địch hạng Sơ cấp; đội tuyển trường Tiểu học Trần Cao Vân (Đà Nẵng) và Tiểu học Xuân Đỉnh (Hà Nội) đoạt giải DISTINCTION; các đội đến từ Tiểu học Vietkids và Tiểu học Đoàn Thị Điểm của Hà Nội cùng đoạt giải EXCELLENCE.

ICT News

;
.
.
.
.
.