.

73 thí sinh Đà Nẵng thi học sinh giỏi quốc gia

.

ĐNĐT - Sáng 8-1, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn diễn ra kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm học 2014-2015 do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Thí sinh trước giờ làm bài thi.
Thí sinh dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12

Kỳ thi diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10-1. Tham dự kỳ thi này, có 73 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), với 10 môn thi: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Sử, Địa, Văn, tiếng Anh, tiếng Pháp.  

Năm nay, cả nước tổ chức ở 356 phòng thi tại các tỉnh. 1.200 giám thị được huy động coi thi, gồm giáo viên các trường chuyên, giáo viên THPT, được sắp xếp theo nguyên tắc có ít nhất giáo viên của hai đơn vị khác đến đơn vị thứ 3 trông thi.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, có 70 đơn vị đã đăng ký dự thi (gồm các tỉnh và trường chuyên thuộc trường đại học) với 12 môn thi, trong đó, Toán: 460 em, Lý: 440 em, Hóa: 484 em, Sinh: 480 em, Tin: 394 em, Văn: 454 em, Sử: 434 em, Địa: 434 em, Tiếng Anh: 474 em, Tiếng Nga: 69 em, Tiếng Pháp: 169 em và Tiếng Trung 64 em.

Đơn vị có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất là Hà Nội với 169 em; tiếp đến là Hải Phòng 104 em; Nghệ An 102 em.

Ngày 8-1, thí sinh thi viết ở các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung. Học sinh thi môn Tin thì lập trình trên máy tính. Thời gian thi là 180 phút.

Ngày 9-1, học sinh tiếp tục thi viết các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh. Tin học thi lập trình và các môn Ngoại ngữ thi nói.

Ngày 10-1, học sinh thi các môn Lý, Hóa, Sinh sẽ làm bài thực hành.

Đối với hình thức thi nói, mỗi học sinh có 10 phút với 5 phút chuẩn bị và 5 phút nói. Còn thi thực hành thì tùy môn, như môn Lý là 90 phút.

Được biết, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào đại học các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

Phương Chi - ĐCSVN

;
.
.
.
.
.