.

Đà Nẵng sẵn sàng cho English Champion 2015

.

Hơn 3.000 thí sinh đến từ gần 50 trường tiểu học và trung học cơ sở sẽ cùng tranh tài tại cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015 khu vực TP. Đà Nẵng vào ngày 8-3.

Các thí sinh English Champion 2015
Các thí sinh English Champion 2015

Vòng 1 cuộc thi sẽ tổ chức tại 2 cụm thi là Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ và Trường THCS chuyên Nguyễn Khuyến TP. Đà Nẵng.

Cuộc thi năm nay không chỉ có sự tham gia của thí sinh đến từ các trường trên địa bàn TP. Đà Nẵng, mà còn thu hút khá nhiều thí sinh từ các tỉnh, thành lân cận thuộc khu vực miền Trung như: Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định... Điều này cho thấy ngày càng nhiều học sinh quan tâm đến việc học tiếng Anh và cái tên English Champion đã trở thành cuộc thi được biết đến trong số học sinh tiểu học và THCS trải khắp vùng miền, không phân biệt khu vực hay tỉnh thành.

Cuộc thi năm nay có khá nhiều đổi mới. Trong đó, việc các thí sinh xuất sắc nhất của mỗi khối sẽ được ban tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí để tham dự vòng chung kết tại TP. HCM đã tạo động lực và sự hứng thú tham gia cho cả phụ huynh và các em học sinh.

Nhiều thí sinh và phụ huynh cho biết, đây là cơ hội mở rộng gặp gỡ, giao lưu giữa các thí sinh có cùng đam mê học tiếng Anh trong xu hướng hội nhập toàn cầu.

Năm nay là năm thứ 2 cuộc thi English Champion được tổ chức tại Đà Nẵng. Mặc dù công tác chuẩn bị cho cuộc thi có phần gấp rút, nhưng đến thời điểm này, khu vực thi tại Đà Nẵng gần như đã hoàn thành và sẵn sàng cho cuộc thi English Champion mùa thứ 3. Được biết vào mùa thi trước, Đà Nẵng là khu vưc có số trường tham gia nhiều nhất với 32 trên tổng 63 trường. Không chỉ vậy, khu vực có số thí sinh đạt điểm tuyệt đối tại vòng 1 cũng thuộc về Đà Nẵng.

Với những thành tích của mùa trước và sự chu đáo trong công tác chuẩn bị của mùa thi năm nay, ban tổ chức hi vọng sẽ tạo động lực giúp các “sĩ tử” tại khu vực Đà Nẵng tự tin tranh tài cùng thí sinh 2 miền còn lại.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, English Champion 2015 sẽ chính thức “lăn bánh”. Để chuẩn bị tốt cho vòng thi đầu tiên, lời khuyên từ ban tổ chức dành cho các sĩ tử là: Cần ôn lại kiến thức tiếng Anh tổng quát, củng cố vốn từ vựng, luyện tập các mẫu bài thực hành về nghe, viết, đọc hiểu được gợi ý trên website của English Champion tại địa chỉ http://ec.equest.edu.vn.

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng nên tạo cho mình tinh thần thoải mái nhất, sẵn sàng bước vào cuộc thi như một trải nghiệm thú vị, đầy mới mẻ. Các phụ huynh cũng cần luôn sát cánh bên thí sinh, khích lệ và cổ vũ các con.

English Champion 2015 hứa hẹn sẽ là một mùa giải đáng nhớ và thành công!

THẢO AN

;
.
.
.
.
.