.

Phụ huynh khốn khổ vì… giáo viên nghỉ dạy

.

ĐNĐT - Sáng 11-3, tại Trường mầm non Bé Hạnh Phúc (quận Hải Châu), nhiều phụ huynh tỏ ra hết sức bất bình vì đưa con đến lớp học nhưng không có giáo viên dạy như thường ngày. Cuối cùng, phụ huynh đành phải đưa con trở về nhà.  

Sáng 11-3, phụ huynh Trường mầm non Bé Hạnh Phú phải đón các cháu về vì lớp không có giáo viên sáng 11-3.
Sáng 11-3, phụ huynh Trường mầm non Bé Hạnh Phúc phải đón các cháu về vì lớp không có giáo viên sáng 11-3.

Ông Tr. V. Nh., có 2 cháu đang theo học lớp Lớn và lớp Nhỡ của trường, bức xúc nói: "Tôi đang ở nhà thì ba mẹ cháu gọi điện nhờ đến trường đón các cháu về vì giáo viên của trường nghỉ dạy. Đến trường thì thấy lớp Lớn không có cô giáo, lớp Nhỡ có cô giáo nhưng không phải cô giáo thường ngày của cháu."

Cũng tâm trạng như trên, chị Ng. Th. H., cho biết: “Sáng nay, gia đình tôi không hề nhận được thông báo nào từ phía nhà trường nên vẫn dẫn con đến trường. Vào lớp thì không có cô giáo nên rối bời chẳng biết gởi con ở đâu. Trong khi đó không thấy đại diện phía nhà trường đứng ra xin lỗi hay giải thích gì với phụ huynh về sự việc này. Cuối cùng tôi phải nghỉ việc ở nhà giữ con."

Qua tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến sự việc bất thường trên là do 19/33 giáo viên Trường mầm non Bé Hạnh Phúc bỏ việc sáng 11-3. Theo phản ánh của các giáo viên, nguyên nhân họ đồng loạt bỏ việc do phải làm việc mỗi ngày 12 tiếng (từ 6g15 sáng đến 6g15 tối), trong khi đó chế độ đãi ngộ thấp; không được hưởng nghỉ phép 12 ngày theo quy định; bữa ăn cho giáo viên thì quá thiếu thốn chất dinh dưỡng…

Theo Ban giám hiệu Trường mầm non Bé Hạnh Phúc cho hay, trường có tổng cộng 33 giáo viên dạy ở 14 lớp. Nhưng sáng 11-3, có 24 giáo viên nghỉ, trong đó 5 giáo viên viết đơn xin phép, còn lại 19 giáo viên nghỉ không lý do. Để ứng phó với sự việc bất ngờ này, nhà trường đã huy động nhân viên văn phòng, tạp vụ, bếp của nhà trường lên lớp giữ các cháu.

Ngay trong buổi sáng xảy ra sự việc, đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Hải Châu đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường để ổn định tình hình. Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND quận Hải Châu, Phòng GD&ĐT đã tổ chức họp với Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên để tìm tiếng nói chung nhằm giải quyết sự việc một cách thỏa đáng, không để học sinh phải nghỉ học giữa chừng, gây khó khăn cho phụ huynh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng qua điện thoại chiều 11-3, ông Ngô Bá Dũng, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho biết, tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe ý kiến của giáo viên, Ban giám hiệu Trường mầm non Bé Hạnh Phúc đã đồng ý giải quyết một số kiến nghị. Theo cam kết của nhà trường, trong ngày mai (12-3), trường hoạt động trở lại, về phía giáo viên bỏ dạy phải gọi điện xin lỗi phụ huynh.

          Phương Chi

;
.
.
.
.
.