.

Ứng dụng tuyển sinh trực tuyến để chống chạy trường

.

ĐNĐT - Ngày 13-3, UBND quận Hải Châu làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận và các ngành chức năng nhằm triển khai sớm công tác tuyển sinh bậc mầm non, lớp 1 và lớp 6, năm học 2015-2016.

Giám đốc Công ty CP NetPlus giới thiệu phần mềm tuyển sinh trực tuyến.
Giám đốc Công ty CP NetPlus giới thiệu phần mềm tuyển sinh trực tuyến.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu, năm học 2015-2016, dự kiến tuyển sinh 5.165 trẻ tại 16 trường mầm non công lập, 5.300 trẻ tại 25 trường mầm non tư thục, 3.990 học sinh lớp 1 tại 20 trường tiểu học và 3.199 học sinh lớp 6 tại 11 trường THCS.

Nguyên tắc tuyển sinh áp dụng đối với các trường mầm non, tiểu học và THCS công lập là xét tuyển đúng tuyến. Học sinh thuộc địa bàn phường nào thì học tại trường của địa bàn phường đó, không nhận học sinh trái tuyến, riêng Trường THCS Trần Hưng Đạo tuyển sinh lớp 6 đối với học sinh ở phường Bình Hiên và Bình Thuận; Trường THCS Lý Thường Kiệt tuyển sinh lớp 6 ở phường Hòa Thuận Đông và Hòa Thuận Tây; nhiều trường mầm non, tiểu học quy định cụ thể địa bàn tuyển sinh và thông báo cho dân biết.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp UBND các phường khảo sát phổ cập giáo dục kỹ càng để có số liệu tuyển sinh đầu cấp đầy đủ và xác nhận để Công ty CP NetPlus (11 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Đà Nẵng) nhập dữ liệu vào phần mềm tuyển sinh trực tuyến, hoàn thành nhập dữ liệu trong tháng 5 để tháng 6 bắt đầu thông báo và tuyển sinh.

Các trường mà bấy lâu nay tuyển sinh ổn định, không có tình trạng tuyển sinh trái tuyến, chạy trường thì tuyển sinh hoàn toàn bằng phần mềm tuyển sinh trực tuyến. Những trường còn lại vừa tuyển sinh trực tuyến vừa kết hợp kiểm tra, rà soát để loại trừ những hồ sơ không phù hợp, qua đó không để lọt các trường hợp chạy trường.

Công ty CP NetPlus đã tập huấn sử dụng phần mềm cho đội ngũ giáo viên dạy tin học và lãnh đạo các trường, đồng thời có hướng dẫn sử dụng cụ thể cho các phụ huynh để đăng ký thuận tiện cho con em. Ngoài ra, phần mềm tuyển sinh trực tuyến tiếp tục tích hợp chức năng quản lý hồ sơ học sinh để có đánh giá học sinh lâu dài, đầy đủ.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.