.

Gần 12.000 thí sinh thi tuyển sinh lớp 10

.

ĐNĐT - Ngày 9-6, 11.865 thí sinh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2015-2016 tại 28 hội đồng thi trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận, tình hình an ninh, trật tự ở các hội đồng thi trong ngày đầu diễn ra kỳ thi được bảo vệ tốt, không có sự cố nào xảy ra.

Thí sinh làm thủ tục bước vào phòng thi.
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Ở buổi sáng diễn ra môn thi Ngữ văn, có 85 thí sinh vắng thi không lý do. Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh cho rằng câu 3 (5 điểm) trong đề tương đối khó, yêu cầu cao.

Cụ thể, đề yêu cầu như sau: “Cảm nhận về những điều tác giả muốn nhắn gửi trong 2 đoạn trích sau: Ta làm con chim hót/ Ta làm một nhành hoa/ Ta nhập vào hòa ca/ Một nốt trầm xao xuyến/Một mùa xuân nho nhỏ/ Lặng lẽ dâng cho đời/ Dù là tuổi hai mươi/ Dù là khi tóc bạc (Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải) và Người đồng mình thô sơ da thịt/Chẳng mấy ai nhỏ bé đâu con/Người đồng mình tự đục đá kê cao quê hương/Còn quê hương thì làm phong tục/Con ơi tuy thô sơ da thịt/Lên đường/Không bao giờ nhỏ bé được/Nghe con (Nói với con – Y Phương)". 

Thí sinh Hoàng Dũng, ở Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh nhận xét: Với câu hỏi này, ngoài kỹ năng phân tích, cảm nhận thơ, đòi hỏi thí sinh còn phải biết tổng hợp, qua đó nói được điểm chung giữa hai đoạn trích của bài thơ, đó chính là tình yêu quê hương đất nước. Em nghĩ chỉ có bạn nào khá mới viết tốt câu này. 

Tuy nhiên, nhiều thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, ở câu 1 (2 điểm), phần ngữ pháp ra dễ hơn đề thi các năm trước đây. Câu 2 (3 điểm) yêu cầu trình bày suy nghĩ của mình về “Trẻ em bị tàn tật và trẻ em có hoàn cảnh sống đặc biệt khó khăn cần phải được quan tâm chăm sóc nhiều hơn và được hỗ trợ mạnh mẽ hơn” không quá khó. Các bạn dễ trình bày suy nghĩ, cảm nhận của mình.  

Buổi chiều diễn ra môn thi Ngoại ngữ, tình hình an ninh trật tự ở các Hội đồng thi cũng được bảo vệ tốt. Nhiều thí sinh cho rằng, đề thi năm nay không quá khó, hầu hết các em làm được bài.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, có 91 thí sinh bỏ thi. Công tác coi thi, đảm bảo an toàn kỳ thi diễn ra tốt, chu đáo.  

​Ngày 10-6, thí sinh thi buổi cuối cùng với môn Toán.

Phương Chi

;
.
.
.
.
.