.

Công đoàn Trường tiểu Học Nguyễn Bỉnh Khiêm: Thi đua "dạy tốt, học tốt"

.

Trường tiểu học (TH) Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, nhiều năm qua là một trong những điểm sáng về thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện các cuộc vận động lớn và các phong trào thi đua của ngành.

Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức đón các em học sinh lớp 1 vào trường trong ngày khai giảng năm học.
Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức đón các em học sinh lớp 1 vào trường trong ngày khai giảng năm học.

Xác định rõ ý nghĩa của các phong trào thi đua, Công đoàn nhà trường đã động viên cán bộ, đoàn viên thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp giảng dạy và làm đồ dùng dạy học. Đến nay, có 48/59 giáo viên đạt chuẩn, 100% giáo viên chủ nhiệm nhiệt tình, gương mẫu, thương yêu học sinh và phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong công tác giáo dục; kết quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” đạt năm học sau cao hơn năm học trước. Riêng năm học 2014-2015, có 11 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp quận, 4 giáo viên được công nhận là chủ nhiệm giỏi, 14 giáo viên đoạt giải bài giảng điện tử E-learning cấp thành phố, 1 giải cấp quốc gia về Dư địa chí, 9 giáo viên là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Công đoàn trường đạt danh hiệu “Tập thể điển hình trong phong trào thi đua Giỏi việc trường - Đảm việc nhà giai đoạn 2010-2015”. Ngoài ra, trường còn quan tâm đào tạo học sinh tham gia hội thi do quận và thành phố, Trung ương tổ chức như cử học sinh dự thi Cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia đoạt giải khuyến khích, thi học sinh giỏi lớp 5 cấp thành phố có 20/20 em đoạt giải.

Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Công đoàn cấp trên, triển khai nhiệm vụ năm học cụ thể đến từng tổ Công đoàn; đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, soạn giảng theo chuẩn scom, soạn giảng trên máy vi tính, xây dựng giáo án điện tử, làm và sử dụng 28 đồ dùng dạy học thiết thực, hiệu quả. Công đoàn còn động viên, hướng dẫn đoàn viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, phát động phong trào tự học, tự rèn, cập nhật kiến thức, tích cực hưởng ứng các hội thi do Công đoàn các cấp phát động, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên nhu tổ chức các ngày lễ hội 20-10, 20-11, 8-3, … quan tâm thăm hỏi các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ cùng nhau lúc ốm đau hoạn nạn, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cô Phạm Thị Làn, Chủ tịch Công đoàn Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: Công đoàn xác định được vai trò, vị trí của mình trong trường học đã tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt, phát huy sức mạnh tập thể và trong sinh hoạt Công đoàn luôn tạo không khí thân thiện, cởi mở, dân chủ để mọi đoàn viên luôn gắn kết với tổ chức Công đoàn.

Những nỗ lực và sự  phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, năm học 2013-2014 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; liên tục 2 năm học 2012-2013 và 2013-2014 được UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen; năm học 2014-2015 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

T.G

;
.
.
.
.
.