.

Nỗ lực hoàn thành xuất sắc sứ mệnh "trồng người"

.

Sáng 17-11, tại Trường THCS Nguyễn Khuyến, Sở GD&ĐT tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tuyên dương, khen thưởng phong trào thi đua năm học 2014-2015. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn.

Năm học 2014-2015, ngành GD&ĐT thành phố gặt hái nhiều thành tích nổi bật. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Toàn thành phố có 25,8% trường mầm non, 71% trường tiểu học, 44,6% trường THCS và 21,7% trường THPT đạt chuẩn quốc gia.

Ở phong trào thi học sinh giỏi, em Lê Thị Nguyệt Hằng, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn 2 lần đoạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế. Bên cạnh đó, ngành có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết với nghề, 100% có trình độ đạt chuẩn, trong đó có hơn 80% đạt trình độ trên chuẩn… Kết thúc năm học 2014-2015, ngành GD&ĐT thành phố đã hoàn thành 16/16 chỉ tiêu thi đua của Bộ GD&ĐT, trong đó có 10 chỉ tiêu xuất sắc dẫn đầu.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố  Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, biểu dương những thành tích mà thầy và trò ngành GD&ĐT đạt được trong năm học 2014-2015.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn mong rằng, các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực, vượt qua mọi trở ngại để hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “trồng người” thiêng liêng, cao quý mà xã hội giao phó. Các thầy cô không ngừng trau dồi đạo đức, chuyên môn nghề nghiệp để tiếp tục dìu dắt các thế hệ học sinh, giúp các em vươn lên trong học tập, trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.   

Dịp này, có hơn 300 tập thể, cá nhân được Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Đà Nẵng tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

PHƯƠNG CHI

* Chiều 17-11, Phòng GD&ĐT quận Hải Châu tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng phong trào thi đua năm học 2014-2015. Tại buổi lễ, có hơn 400 tập thể, cá nhân xuất sắc được Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Đà Nẵng, Sở GD&ĐT, UBND quận Hải Châu tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen…

ANH THY

* Ngày 17-11, khoa Ngữ văn Trường Đại học Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập khoa. Diễn văn tại lễ kỷ niệm do TS Bùi Bích Hạnh, Trưởng khoa Ngữ văn nhấn mạnh, trong 40 năm phát triển, khoa Ngữ văn đã ngày càng lớn mạnh và khẳng định uy tín chuyên môn không chỉ trên bục giảng mà còn qua các sản phẩm nghiên cứu khoa học. Các thế hệ người học từng bước trưởng thành, không ít người đã thành đạt và có những đóng góp to lớn, đáng tự hào trong các lĩnh vực như giảng dạy, nghiên cứu, công tác văn hóa, truyền thông…

Hiện tại, khoa có 33 cán bộ, viên chức, giảng viên với 2 PGS, TS; 8 TS, 20 thạc sĩ… Đội ngũ giảng viên của khoa đều có ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo, đáp ứng tiêu chí về trình độ để đào tạo các ngành học gồm: Cử nhân Sư phạm Ngữ văn, Cử nhân Văn học, Cử nhân Văn hóa học, Cử nhân Báo chí, Cử nhân Việt Nam học cho người nước ngoài.

Hiện khoa Ngữ văn phụ trách đào tạo thạc sĩ Văn học Việt Nam, Ngôn ngữ học nhằm phục vụ nhu cầu nâng cao trình độ chuyên môn của sinh viên sau khi tốt nghiệp và những người có nhu cầu. Ngoài ra, khoa Ngữ văn còn đảm nhận việc giảng dạy Việt ngữ cho người nước ngoài và hợp tác trong việc trao đổi giảng viên, nghiên cứu sinh… với các khoa trong trường, các trường thành viên, các tổ chức giáo dục khác.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.