.

Nghiên cứu áp dụng tuyển sinh trực tuyến trên toàn thành phố

.

Ngày 11-4, tại buổi làm việc với các sở, ngành về công tác tuyển sinh trực tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu các đơn vị liên quan như Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Thông tin-Truyền thông sớm tổng kết, đánh giá một cách toàn diện việc áp dụng hệ thống tuyển sinh trực tuyến được thử nghiệm trong một năm qua; nếu hiệu quả sẽ tiếp tục ứng dụng rộng rãi phần mềm này trên toàn thành phố, bắt đầu từ triển khai trong năm học 2016-2017. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Hải Châu - đơn vị triển khai thí điểm, sớm tổ chức tổng kết, đánh giá hoạt động của phần mềm này, chậm nhất phải xong trong tháng 4.

Được biết, hệ thống tuyển sinh trực tuyến lần đầu tiên được áp dụng vào năm học 2015-2016 tại quận Hải Châu. Việc triển khai đăng ký tuyển sinh đầu cấp tiểu học và THCS bằng phần mềm trực tuyến được xem là một trong những cải cách nhằm hạn chế việc chạy trường, chạy hộ khẩu và để minh bạch, công khai trong công tác tuyển sinh đầu cấp tại Đà Nẵng.

Phần mềm sẽ lưu giữ, cập nhật các thông tin điều tra phổ cập tại các phường trên địa bàn. Phụ huynh chỉ cần vào mạng để đăng ký các loại thủ tục, hồ sơ. Nếu hồ sơ đúng, đủ như dữ liệu đã điều tra thì học sinh đó sẽ được học ở trường đúng tuyến tuyển sinh, nếu khác tuyến sẽ bị loại.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.