.

Thêm Đại học Đà Nẵng trình phương án tuyển sinh theo nhóm

.

Hiện đã có thêm đề án tuyển sinh theo nhóm trường của Đại học Đà Nẵng. Đây là thông tin vừa được phó giáo sư Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết ngày 7-4.

 

Cũng theo ông Nghĩa, đề án hiện đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và còn một số điểm cần hoàn thiện thêm.

Phó giáo sư Đoàn Quang Vinh, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị này vẫn đang chờ ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chia sẻ về đề án, ông Vinh cho biết, việc tuyển sinh nhóm chỉ áp dụng cho các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng.

Về phương thức xét tuyển cũng có nhiều điểm tương đồng với phương án của Đại học Bách khoa Hà Nội. Theo đó, thí sinh cũng có thể được đăng ký tối đa bốn nguyện vọng khác nhau vào bốn trường thành viên của Đại học Đà Nẵng, thay vì chỉ được đăng ký tối đa hai trường như quy chế của Bộ quy định.

Thí sinh được quyền sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Nếu đủ điểm đỗ vào ngành ưu tiên trên sẽ không được xét tiếp vào ngành dưới.

Theo ông Vinh, việc các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng tuyển sinh chung sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh so với việc từng trường tuyển độc lập như mọi năm.

“Nếu tuyển sinh riêng, các em sẽ chỉ được đăng ký tối đa hai trường, nhưng tuyển sinh theo nhóm các em được đăng ký tối đa bốn trường. Việc này giúp cho thí sinh có nhiều cơ hội hơn để học các ngành học mà mình yêu thích. Ví dụ, ngành công nghệ thông tin có 5 trường thuộc Đại học Đà Nẵng đào, gồm Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm, Đại học Kinh tế, Cao đẳng Công nghệ, Cao đẳng Công nghệ thông tin,” ông Vinh phân tích.

Cũng theo ông Vinh, đề án này sẽ giúp thí sinh rộng cửa lựa chọn hơn, nhất là những thí sinh có mức điểm ở mức trung bình, mấp mé. Các em có thể đăng ký các trường theo mức điểm thấp dần, từ đại học xuống cao đẳng.

Riêng với các khối ngành năng khiếu như một số ngành trường Đại học Kiến trúc… sẽ có phương án riêng.

Với phân hiệu của trường tại Kon Tum, trường vẫn xét tuyển dựa trên học bạ.

"Chúng tôi đang chờ phản hồi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu được thông qua, trường sẽ công bố rộng rãi để thí sinh biết," ông Vinh nói.

Trước đó, ngày 31-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã thông qua đề án tuyển sinh theo nhóm của 10 trường khu vực phía Bắc, do Đại học Bách khoa chủ trì.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.