.

Sẵn sàng đồng hành với thí sinh

.

Sáng nay (30-6), 213 tình nguyện viên (TNV) tiếp sức mùa thi đồng loạt ra quân tại 14 điểm/11 điểm thi tại Đà Nẵng để làm nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ, tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Tình nguyện viên cung cấp thức ăn và nước miễn phí cho thí sinh cùng người nhà tại chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015.  Ảnh: BÌNH AN
Tình nguyện viên cung cấp thức ăn và nước miễn phí cho thí sinh cùng người nhà tại chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015. Ảnh: BÌNH AN

3.200 chỗ ở miễn phí

Điểm khác biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay tại Đà Nẵng là chỉ có thí sinh người địa phương, với số lượng khoảng 10.997 em. Do đó, công tác tiếp sức mùa thi tập trung vào việc hướng dẫn, tư vấn các thông tin cần thiết liên quan đến kỳ thi, phục vụ nước uống miễn phí, bảo đảm giao thông…

Mặc dù chỉ có thí sinh Đà Nẵng, nhưng để bảo đảm sức khỏe, tạo sự an tâm cho thí sinh và người nhà, công tác tìm kiếm chỗ trọ miễn phí cho thí sinh vẫn luôn được chú trọng. Đại diện Đại học (ĐH) Đà Nẵng - đơn vị chủ trì cụm thi 40, kỳ thi THPT quốc gia 2016, cho biết, các ký túc xá (KTX) sẽ mở cửa đón thí sinh và người nhà nghỉ ngơi trong thời gian giữa các buổi thi, hoặc trong lúc người nhà đợi đón thí sinh. Đến thời điểm hiện tại, ĐH Đà Nẵng đã bố trí 3.200 chỗ nghỉ miễn phí tại các KTX.

Cụ thể, KTX Trường ĐH Bách khoa có 1.000 chỗ nghỉ, phục vụ thí sinh dự thi các điểm thi thuộc quận Liên Chiểu (Trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, THPT Nguyễn Thượng Hiền và THPT Thanh Khê). KTX ĐH Kinh tế có 200 chỗ nghỉ, phục vụ thí sinh dự thi tại các điểm thi thuộc quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà (Trường ĐH Kinh tế và Cao đẳng Lương thực thực phẩm). KTX Cao đẳng Công nghệ có 500 chỗ nghỉ, phục vụ thí sinh dự thi tại các điểm thuộc quận Hải Châu (Trường Cao đẳng Công nghệ, THPT Phan Châu Trinh và THPT Trần Phú). KTX Trường Cao đẳng Công nghệ - Thông tin có 400 chỗ nghỉ, phục vụ thí sinh dự thi tại trường này.

Tăng tình nguyện viên giữ tư trang cho thí sinh

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2015, cụm thi do ĐH Đà Nẵng chủ trì là một trong những cụm có số thí sinh vi phạm quy chế thi liên quan đến điện thoại di động nhiều nhất. Để giảm thiểu và ngăn chặn những sự cố đáng tiếc liên quan đến tư trang, cũng như việc đem điện thoại di động vào phòng thi, năm nay, Thành Đoàn Đà Nẵng tăng cường số lượng TNV tham gia giữ tư trang cho thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Anh Nguyễn Duy Minh, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng thí sinh an tâm, không lo lắng mất mát đồ đạc. Đội ngũ TNV sẵn sàng hỗ trợ, nhưng cũng phụ thuộc rất lớn vào ý thức của thí sinh và người nhà”.

Để chương trình Tiếp sức mùa thi diễn ra thêm phần ý nghĩa, Thành Đoàn Đà Nẵng còn hỗ trợ nước uống miễn phí cho thí sinh. Các TNV cũng cùng lực lượng Cảnh sát giao thông tham gia phân luồng lưu thông, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi.

11 điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 tại Đà Nẵng

Ngày 29-6, Đại học Đà Nẵng cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016, cụm thi Đà Nẵng do đơn vị chủ trì, được bố trí tại 11 điểm gồm: Trường THPT Phan Châu Trinh, Trường THPT Trần Phú, Trường Cao đẳng Phương Đông, Trường THPT Thanh Khê, Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm, Trường Đại học Kinh tế, Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Bách khoa (Khu F), Trường Đại học Bách khoa (Khu H).

Số phòng thi dự kiến là 292 phòng, với số lượng thí sinh khoảng 10.997 em. Đại học Đà Nẵng huy động 778 cán bộ làm nhiệm vụ; trong đó cán bộ coi thi trực tiếp 636 người. Đại học Đà Nẵng tổ chức sao in đề thi cho cụm thi do Đại học Đà Nẵng chủ trì (cụm 40); đồng thời in sao đề thi cho các cụm thi 41, 42, 46 và các cụm thi địa phương do các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum chủ trì.

PHƯƠNG TRÀ

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.