.

Kỷ niệm 40 thành lập Khoa Xây dựng (Trường Đại học Bách khoa)

.

ĐNĐT - Ngày 3-9, Trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Khoa Xây dựng. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tặng Bằng khen cho đại diện Khoa Xây dựng Cầu đường.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tặng Bằng khen cho đại diện Khoa Xây dựng Cầu đường.

Sau 40 năm ra đời và phát triển, từ một khoa với số ít cán bộ giảng dạy, đến nay, Khoa Xây dựng đã lớn mạnh với nhóm ngành được trải rộng trong 6 khoa: Khoa Xây dựng Dân dụng và công nghiệp, Khoa Xây dựng Thủy lợi – Thủy điện, Khoa Xây dựng Cầu đường, Khoa Môi trường, Khoa Quản lý dự án và Khoa Kiến trúc với tổng số cán bộ là 186 người. Các khoa đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng ba, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ… và nhiều bằng khen của các bộ, ngành, địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, thời gian qua, Khoa Xây dựng của Trường Đại học Bách khoa góp phần đào tạo nguồn nhân lực bậc cao, đủ năng lực và trình độ đáp ứng việc hội nhập sâu rộng, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. “Với truyền thống phát triển hơn 40 năm qua, tôi tin tưởng Khoa Xây dựng của nhà trường sẽ trở thành địa chỉ đào tạo đáng tin cậy và uy tín trong nước cũng như khu vực, trở thành một trong tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng bày tỏ tin tưởng.

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc của Khoa Xây dựng. Bộ Giao thông vận tải tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích đóng góp trong ngành xây dựng. UBND thành phố tặng Bằng khen cho Khoa Xây dựng Cầu đường vì những đóng góp tích cực trong thời gian qua.

Tin và ảnh: Phương Trà

;
.
.
.
.
.