Bảo đảm an toàn tuyệt đối các kỳ thi

.

Chiều 22-5, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong quá trình tổ chức các kỳ thi, Công an thành phố sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT, các trường đại học có tổ chức thi năng khiếu và các cơ quan liên quan nắm chắc thông tin, tình hình liên quan đến quá trình tổ chức các kỳ thi; kịp thời phát hiện, phòng ngừa và ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Công an thành phố đã phân công lực lượng, nhiệm vụ cụ thể cho Công an từng đơn vị, địa phương lên phương án bố trí lực lượng giám sát, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tất cả các khâu: tiếp nhận đề thi, ra đề thi, in sao đề thi; bảo đảm an ninh, an toàn tại khu vực vòng trong, vòng ngoài của các địa điểm in sao đề, ra đề, vận chuyển đề. Phối hợp với lực lượng thanh tra giám sát quá trình chấm thi, kịp thời phát hiện các hành vi tiêu cực và xử lý theo quy định.

Tổ chức khảo sát và tăng cường lực lượng kiểm tra công tác ANTT tại các điểm thi có tính chất phức tạp; bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các nút, tuyến trọng điểm, các tụ điểm tập trung đông người, không để tình trạng bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, phát các tờ bướm, tài liệu... trước các điểm thi. Đặc biệt, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố sẽ tham mưu để UBND thành phố thông báo cấm xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng lưu thông trong thời gian diễn ra các kỳ thi.

Được biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 21 đến 23-6 và tại Đà Nẵng có 25 điểm thi (472 phòng thi) với hơn 11.100 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đại trà diễn ra trong hai ngày 3 và 4-6 tại 25 điểm thi (480 phòng thi) với tổng số hơn 11.400 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi tuyển sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) diễn ra vào ngày 5-6 tại hai điểm thi là Trường THPT Phan Châu Trinh và Trường THPT Trần Phú.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.