Dọn trường đón học sinh trở lại sau mưa lũ

.

ĐNO - Ngày 7-11, sau khi lũ rút, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hòa Vang tổ chức tổng dọn vệ sinh để sớm đưa học sinh trở lại trường sau 2 ngày nghỉ học tránh lũ.

Khoảng 6 giờ ngày 7-11, nước vừa rút ra khỏi phòng học, cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn Trường THCS Trần Quốc Tuấn (xã Hòa Phong) đã đến trường tổng dọn vệ sinh.

Thầy Trương Văn Tiếu, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Tuấn cho biết, sau khi nước rút, các lớp học bàn ghế ngổn ngang, nhiều bùn non, rác thải. Với sự hỗ trợ của Công an huyện Hòa Vang, các thầy cô giáo đã nỗ lực dọn dẹp. Đến 11 giờ cùng ngày cơ bản dọn dẹp và sắp xếp lại bàn ghế các lớp học.

Ông Trần Văn Bảy, bảo vệ Trường THCS Trần Quốc Tuấn sắp xếp lại số bàn ghế vừa được dọn rửa.
Ông Trần Văn Bảy, bảo vệ Trường THCS Trần Quốc Tuấn sắp xếp lại số bàn ghế vừa được dọn rửa.

“Do có kinh nghiệm phòng, chống lũ lụt nên máy móc thiết bị đều được đưa lên cao, vở sách của học sinh cũng được bao bọc cẩn thận nên không bị hư hại. Mong trời không mưa, nước rút sớm để cuối giờ chiều nay chúng tôi có thể dọn dẹp sân trường, sớm cho học sinh đi học trở lại”, thầy Tiếu cho hay.

Tại Trường tiểu học An Phước (xã Hòa Phong), đến 11 giờ 30, các thầy cô giáo vẫn còn miệt mài quét dọn. Trường An Phước cũng bị nước ngập hơn 1m nhưng không có thiệt hại về cơ sở vật chất.

Một số tài liệu, sổ liên lạc bị hỏng vì mưa lũ.
Không thiệt hại lớn về vật chất nhưng một số tài liệu, sổ sao đỏ bị hỏng vì mưa lũ.

Đến trưa 7-11, các lớp học được sắp xếp lại ngăn nắp, sách vở của học sinh cũng được các thầy cô giáo, phụ huynh để gọn trên bàn cho từng học sinh.

Trong khi đó, từ 6 giờ sáng, 40 giáo viên trường tiểu học An Phước (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) đã tập trung tại trường để tổng dọn vệ sinh sau khi nước rút.
Từ 6 giờ sáng, 40 giáo viên trường tiểu học An Phước (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) đã tập trung tại trường để tổng dọn vệ sinh sau khi nước rút.

“Trường đã sẵn sàng đón học sinh trở lại vào ngày 8-11 nhưng tại một số khu vực học sinh ở, nước vẫn chưa rút nên theo lãnh đạo UBND huyện, có lẽ học sinh vẫn nghỉ thêm một ngày”, cô Hiệu trưởng Đinh Thị Dễ thông tin .

Cô Đinh Thị Dễ (Hiệu trưởng Trường tiểu học An Phước) đang dọn số sách, vở của khối học sinh lớp 1 được bọc kín trong túi ni lông.
Cô Đinh Thị Dễ (Hiệu trưởng Trường tiểu học An Phước) đang dọn số sách, vở của khối học sinh lớp 1 được bọc kín trong túi ni-lông.
Công an huyện Hòa vang tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại Trường tiểu học An Phước ()
Công an huyện Hòa vang tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại Trường tiểu học An Phước

Đến trưa 7-11, tại Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh (xã Hòa Châu), với sự nỗ lực của thầy, cô giáo, cũng như các lực lượng vũ trang trường, các lớp đã sạch sẽ, ngăn nắp, học sinh có thể đến trường vào sáng 8-11.

Tại trường THCS Nguyễn Hồng Ánh (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), số bàn ghế bị bùn đất dính do ngập nước đã được mang ra rửa sạch.
Tại trường THCS Nguyễn Hồng Ánh (xã Hòa Châu), số bàn ghế bị bùn đất dính do ngập nước đã được mang ra rửa sạch.

“Ngày 8-11, học sinh sẽ đến trường, tuy nhiên tại hai khu vực thôn Tây An và Đông Hòa nước chưa rút nên có thể học sinh không đến trường được mà tiếp tục nghỉ học”, thầy Đinh Huynh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh cho biết.

Bùn bám một lớp dày khắp sân trường khiến việc dọn vệ sinh rất vất vả.
Bùn bám một lớp dày khắp sân trường khiến việc dọn vệ sinh rất vất vả.
Nước lũ dâng cao mang theo nhiều rác thải tấp vào khắp phòng học, nhà xe, khuôn viên nhà trường.
Nước lũ dâng cao mang theo nhiều rác thải tấp vào khắp phòng học, nhà xe, khuôn viên nhà trường.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang, đến sáng 7-11, hầu hết các trường học trên địa bàn huyện, nước lũ đã rút, các thầy cô giáo đang tích cực nỗ lực tổng dọn vệ sinh, sớm đưa học sinh trở lại trường vào ngày 8-11. 

NGỌC PHÚ – PHAN CHUNG (thực hiện)
 

;
.
.
.
.
.