Các bể bơi ở trường học mở cửa từ ngày 6-6

.

Ngày 2-5, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, tất cả các bể bơi tại các trường học trên địa bàn thành phố đồng loạt tiến hành dạy học bơi cho học sinh từ ngày 6-6.

Đồng thời, các đơn vị, trường học phải thông báo rộng rãi cho học sinh, phụ huynh học sinh về địa điểm, thời gian tổ chức khai giảng, kinh phí các khóa dạy học bơi hè, niêm yết trên bản thông báo, đăng tải trên website của nhà trường...

Kết thúc mỗi khóa học bơi, các trường có bể bơi tổ chức kiểm tra cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bơi an toàn cho học sinh. Ngoài ra, các trường phải phân công lãnh đạo trực quản lý, theo dõi, giám sát hoạt động dạy học bơi tại trường trong từng buổi học; niêm yết lịch dạy học bơi, số điện thoại liên hệ khi cần ở những nơi dễ quan sát; quán triệt giáo viên dạy bơi và nhân viên tham gia quản lý thực hiện nghiêm túc quy trình chuyên môn, quan sát kỹ tất cả các khu vực dạy học bơi trước, trong và sau ca học; thực hiện nghiêm túc việc điểm danh học sinh trước và sau khi sau kết thúc ca học.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng chỉ đạo trong mùa hè này, các cơ sở giáo dục phối hợp với hội, đoàn thể, cơ quan văn hóa địa phương hướng dẫn, tổ chức cho thanh, thiếu niên, nhi đồng chơi các trò chơi dân gian phù hợp như:

Rồng rắn lên mây, nhảy dây, múa sạp, kéo co, ô ăn quan, dung dăng dung dẻ, tập tầm vông, thả đỉa ba ba, cướp cờ… Đồng thời tăng cường tập luyện và biểu diễn các làn điệu dân ca khu 5, bài chòi; các Trường THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Ông Ích Đường và Trường THPT Phạm Phú Thứ phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hòa Vang tổ chức tập luyện, biểu diễn điệu múa “Tung tung da dá” cho học sinh người đồng bào Cơ Tu.

Tất cả các trường tiểu học (TH), THCS, THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên cũng tiếp tục thực hiện việc mở cổng trường, thư viện, các tủ sách mở, khu tập luyện thể dục thể thao các ngày trong tuần (trừ các ngày lễ, Tết, chủ nhật), buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ, buổi tối từ 18 giờ đến 21 giờ để học sinh, nhân dân vùng lân cận đến vui chơi, đọc sách. Các trường học, các cơ sở giáo dục đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật, thể thao thu hút học sinh và nhân dân khu vực gần trường tham gia; đảm bảo mỗi trường TH, THCS, THPT có ít nhất 2 câu lạc bộ.

Học sinh tất cả các trường TH, THCS, THPT, các trung tâm Giáo dục thường xuyên nghỉ hè 3 tháng (từ ngày 1-6 đến ngày 31-8); tựu trường ngày 1-9; khai giảng năm học mới 2018-2019 vào ngày 5-9.

Phương Trà

;
.
.
.
.
.
.