Kỳ nghỉ hè bổ ích

.

Dù năm học 2017-2018 chưa kết thúc nhưng nhiều trường trên địa bàn quận Liên Chiểu đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, dạy kỹ năng sống cho học sinh nhằm giúp các em có một mùa hè bổ ích, lý thú.

Dịp hè năm nay, học sinh sẽ được tham gia các hoạt động hè vui nhộn, bổ ích.
Dịp hè năm nay, học sinh sẽ được tham gia các hoạt động hè vui nhộn, bổ ích.

Kỳ nghỉ hè năm nay, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tổ chức chuỗi hoạt động sôi nổi nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Hiệu trưởng Bùi Thị Thanh Tuyền cho biết, nhà trường đã lập kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ (CLB) văn hóa - thể thao, hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp thông qua các hình thức CLB như: cờ vua, cầu lông, mỹ thuật, aerobic, bơi lội, võ thuật... Bên cạnh đó, trường thành lập các CLB Toán, tiếng Việt, tiếng Anh, Tin học; tổ chức dạy lớp học cầu nối cho đối tượng học sinh mầm non nhằm chuẩn bị tâm thế cho các em vào lớp 1 năm học 2018-2019. Ngoài ra, để hoạt động hè thêm sinh động, vui nhộn, cùng với việc mở cửa thư viện, tạo điều kiện cho học sinh đến vui chơi, đọc sách, năm nay, nhà trường tổ chức các trò chơi dân gian dành cho học sinh các khối lớp.

Ở Trường tiểu học Trưng Nữ Vương, hè này, nhà trường cũng tổ chức các CLB văn hóa - thể thao cho học sinh. Theo cô Nguyễn Thị Hữu Chi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Nữ Vương, ngoài việc mở cổng trường cho học sinh đến đọc sách, tham gia các môn học năng khiếu, năm nay, nhà trường chú trọng tổ chức các lớp học cầu nối để học sinh mầm non làm quen, giúp các em có tâm thế ổn định, không bị bỡ ngỡ khi bước vào cấp học mới. “Năm nào nhà trường cũng đa dạng hóa các hoạt động trong dịp hè dành cho học sinh. Hầu hết phụ huynh đều thích thú khi cho con em mình tham gia các hoạt động hè ở trường”, cô Chi nói.

Cô Trần Thị Nhàn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Vân vui mừng cho biết, trường đã được đầu tư bể bơi. Dịp hè này, bên cạnh việc các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhà trường còn tổ chức dạy bơi, giúp học sinh trang bị kỹ năng, phòng chống đuối nước. Dù chưa chính thức nghỉ hè nhưng nhiều phụ huynh đã đến tìm hiểu thông tin về các chương trình, nội dung hoạt động hè do nhà trường tổ chức.

Không chỉ cấp tiểu học, các trường THCS trên địa bàn quận cũng có kế hoạch mở cổng trường, tổ chức các hoạt động hè như các môn năng khiếu, các CLB tiếng Anh, thể dục - thể thao... Thầy Phạm Tấn Bửu, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Lương Bằng cho hay, từ tháng 6, nhà trường mở cửa đón học sinh và phụ huynh đến vui chơi, đọc sách. Ngoài việc tham gia các CLB văn hóa, kỹ năng sống, những học sinh có học lực yếu sẽ được nhà trường tổ chức bồi dưỡng văn hóa bổ khuyết kiến thức. Khi các em tham gia các hoạt động hè ở trường sẽ tránh được tình trạng tụ tập với bạn bè xấu hay tham gia các trò chơi vô bổ, nguy hiểm bên ngoài xã hội. 

Theo bà Lữ Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, để giúp học sinh có kỳ nghỉ hè bổ ích, thú vị, Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường lên kế hoạch tiếp tục mở cổng trường đón phụ huynh đến tham quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh đến học tập, vui chơi. Nhà trường tổ chức cho các em tham gia các môn học năng khiếu, bơi lội, thể dục - thể thao, tiếng Anh, các trò chơi dân gian... Với những trường chưa có bể bơi, Phòng GD&ĐT khuyến khích ban giám hiệu nhà trường kêu gọi xã hội hóa các bể bơi di động để trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh.

Bài và ảnh: ANH THY

;
.
.
.
.
.
.