KỲ THI THPT QUỐC GIA

Bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm in sao đề thi, coi thi, chấm thi

.

● Thành lập 32 điểm thi vào lớp 10

Chiều 23-5, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch và các công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Đà Nẵng thuộc cụm thi số 4, có 25 điểm thi. Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức đăng ký dự thi cho thí sinh được triển khai đúng tiến độ, đúng quy trình; các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên đã hoàn thành công tác dạy học, kiểm tra cuối năm, đánh giá kết quả học sinh và đang tiếp tục tổ chức ôn thi đối với học sinh lớp 12 cho đến sát ngày thi.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo thảo luận về những kinh nghiệm xử lý các tình huống khó khăn, vướng mắc ở các kỳ thi trước; đồng thời trao đổi về việc bố trí phương tiện phòng cháy chữa cháy tại  địa điểm in sao đề thi và giữa các điểm thi với nhau; chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại các điểm in sao đề thi, coi thi và chấm thi; bố trí nhân sự  tại các điểm thi cũng như các điều kiện khác; phân công, điều động cán bộ coi thi của các trường đại học; công tác tài chính, y tế phục vụ cho kỳ thi...

● Ngày 23-5, Sở GD-ĐT cho biết vừa thành lập 32 điểm thi vào lớp 10, trong đó có 2 điểm thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Đối với các trường THPT hệ công lập, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 là: 10.275 học sinh, với tổng cộng 263 lớp. Riêng các trường THPT ngoài công lập, Sở GD-ĐT không hạn chế chỉ tiêu tuyển sinh, chỉ quy định định mức học sinh/lớp tối đa là 40 học sinh/lớp. Các trường này được tuyển sinh theo khả năng và điều kiện hiện có của nhà trường.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm nay tại Đà Nẵng được tổ chức từ ngày 3 đến 4-6 với 3 môn thi: Ngữ văn, Toán và Anh văn.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.