Công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2018 vào ngày 11-7

.

Chậm nhất vào ngày 11-7 sẽ công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 cho thí sinh.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018, công bố kết quả thi chậm nhất vào ngày 11-7. Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đều có quyền được phúc khảo bài thi.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Bộ GD-ĐT cho biết, chậm nhất ngày 10-7, các Hội đồng thi xuất kết quả chấm thi và hoàn thành việc đối chiếu kết quả thi chậm nhất ngày 11-7.

Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 11-7 và chậm nhất ngày 15-7 phải báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ. Việc công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất là ngày 17-7.

Bộ GD-ĐT cũng có hướng dẫn thí sinh thủ tục phúc khảo bài thi trong quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018.

Theo đó, thí sinh phúc khảo bài thi là khi thí sinh nhận được kết quả thi mà cảm thấy điểm số không đúng với số điểm mà bạn chắc chắn thì có thể làm đơn phúc khảo bài thi để được chấm lại.

Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đều có quyền được phúc khảo bài thi, thí sinh nộp đơn phúc khảo bài thi tại chính nơi thí sinh đăng ký dự thi. Sở GD&ĐT tập hợp Danh sách đề nghị phúc khảo và gửi Danh sách đề nghị phúc khảo đến các Hội đồng thi.

Thời gian nhận đơn xin phúc khảo: Trường THPT nơi thí sinh đăng ký dự thi sẽ nhận đơn xin phúc khảo bài thi của thí sinh trong vòng 10 ngày kể từ khi công bố điểm thi THPT quốc gia. Sau đó, trường sẽ chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo đến Hội đồng thi.

Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo bài thi cho thí sinh trong vòng 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.