Đề thi Toán THPT quốc gia dài và khó

.

ĐNO - Chiều 25-6, các thí sinh kết thúc bài thi môn Toán - môn thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đây cũng là môn thi trắc nghiệm đầu tiên của kỳ thi này.

thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 tại hội đồng thi Trường THPT Trần Phú
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 tại hội đồng thi Trường THPT Trần Phú

Sau khi kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh cho biết đề thi môn Toán dài và khó. 

Đề Toán có 24 mã đề, được xây dựng từ 4-5 mã đề gốc. Thí sinh phải làm 50 câu hỏi trắc nghiệm, chia thành 4 nhóm cấp độ: dễ, trung bình, khó và tương đối khó. Thời gian làm bài trong vòng 90 phút (không kể thời gian phát đề).

Ở nhiều điểm thi, hầu hết học sinh đều tỏ ra lo lắng vì đề thi dài và có nhiều câu khó. Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, thí sinh Nguyễn Ngọc Lan, học sinh Trường THPT Trần Phú, cho biết đề thi dài, khó và có tính phân loại rõ rệt.

“Phần hình học tương đối khó và có những biểu thức hơi khác. Em nghĩ mình chỉ làm được khoảng 65%”, Lan nói.

Ở điểm thi Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu), nhiều thí sinh cho biết chỉ làm được khoảng 60%. Thí sinh Tạ Quang Vinh, học sinh Trường THPT Trần Phú, cho biết đề dài nên em làm không tốt lắm.

“Trong đề thi em làm được khoảng 30 câu đầu còn 20 câu sau thì không chắc chắn đúng lắm. Phần hình học có một số câu khó, chẳng hạn như tính thể tích hình hộp chữ nhật vì đòi hỏi thí sinh phải nhớ lại kiến thức những năm trước”, Vinh nói.

Theo nhận định của một số giáo viên dạy Toán Trường THPT Trần Phú, đề thi nằm trong phạm vi chương trình học và mang tính phân loại học sinh. Điều này hoàn toàn đúng bởi đây là kỳ thi tốt nghiệp và còn phục vụ mục đích xét tuyển cao đẳng, đại học.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, trong buổi thi môn Toán, có 62 thí sinh vắng thi. Như vậy, trong buổi chiều nay, có 99,45% thí sinh dự thi. Tình hình an ninh trật tự ở 25 điểm thi trên địa bàn thành phố được bảo đảm tốt, không có sự cố bất thường nào xảy ra. 

Ngày mai, 26-6, thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Ngoại ngữ.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.