Hai học sinh lớp 5 của Đà Nẵng đoạt huy chương vàng Toán quốc tế

.

Tại kỳ thi Toán quốc tế Singapore và châu Á (SASMO) 2018, học sinh Đặng Văn Thành (lớp 5, Trường tiểu học Trần Cao Vân, quận Thanh Khê) và học sinh Nguyễn Hữu Nhật Quang (lớp 5, Trường tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu) đã đoạt huy chương vàng.

Đây là kỳ thi do Tổ chức Toán học Singapore và các trường châu Á phối hợp với Công ty CP Giáo dục TITAN tổ chức. Kỳ thi có tổng số 20 nước tham gia, với hơn 28.000 thí sinh, trong đó có hơn 4.000 thí sinh khối 5. Hội đồng thi tại Đà Nẵng gồm các tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, trong đó, có 161 thí sinh từ lớp 2 đến lớp 10 dự thi.

Kết quả có 17 giải vàng, 23 giải bạc và 46 giải đồng. Riêng khối lớp 5 có 3 huy chương vàng (2 giải thuộc về học sinh ở Đà Nẵng và 1 ở Quảng Ngãi), 3 giải bạc và 10 giải đồng.

 SASMO là một trong những kỳ thi Toán lớn nhất châu Á, được tổ chức hằng năm, tạo điều kiện cho học sinh giỏi và yêu thích Toán giao lưu, tranh tài với bạn bè cùng lứa tuổi đến từ các nước như: Malaysia, Indonesia, Philippines, Campuchia, Myanmar, Việt Nam, Brunei, Hong Kong, Trung Quốc, Mongolia, Bulgaria, Kazakhtsan, Vương quốc Anh và Uzbekistan…

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.
.