Kỳ thi THPT quốc gia: Đề thi môn Ngoại ngữ vừa sức

.

ĐNO - Chiều 26-6, các thí sinh tiếp tục kỳ thi THPT quốc gia 2018 với môn Ngoại ngữ. Ghi nhận của chúng tôi tại nhiều điểm thi, phần lớn các thí sinh cho biết đề thi năm nay vừa sức, cấu trúc đề thi khá giống với đề thử nghiệm mà Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành trước đó.

Theo chia sẻ của nhiều thí sinh tại hội đồng thi THPT Thái Phiên, đề bài các môn khá dài và nhấn mạnh nội dung thực hành. Trong đó, môn Lý và môn Hóa
Thí sinh cho rằng đề thi môn Ngoại ngữ vừa sức. Ảnh: XUÂN SƠN

Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, thí sinh Phạm Hoàng Long, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết: "Em làm được khoảng 80%. Nói chung đề thi môn Anh văn “dễ thở” hơn so với các môn trước nhưng khá dài nên nếu phân bố thời gian không hợp lý thì dễ bỏ sót các câu.

Phần đọc hiểu của đề thi có nhiều từ mới vì vậy thí sinh cần dùng đến khả năng suy luận, liên tưởng, kết nối để trả lời đúng các câu”, Long chia sẻ.

Ở nhiều điểm thi khác, các thí sinh tỏ ra phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi. Tại điểm thi Trường THCS Trưng Vương, thí sinh Lâm Quang Hoàng Nam, học sinh Trường THPT Trần Phú cho biết, nhìn chung đề thi môn Tiếng Anh khá dài và phần ngữ pháp có nâng cao.

“Em làm được khoảng 80%. Tiếng Anh không phải là môn em đăng ký xét tuyển đại học, không phải thế mạnh của em nhưng em thấy đề thi khá vừa sức và đã làm được bài”, Nam phấn khởi nói.

Theo cô Mai Thị Kiểu Hương, giáo viên Anh văn Trường THPT Trần Phú thì đề thi môn Anh văn năm nay vừa sức với học sinh và sát chương trình học. Phần bài đọc hơi dài và cũng cần có sự suy luận để trả lời chính xác. Mặc dù đề không khó những vẫn có những câu nâng cao nhằm bảo đảm tính phân loại học sinh.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, trong buổi thi môn Ngoại ngữ, toàn thành phố có 10.063 thí sinh đăng ký thi tiếng Anh, 24 thí sinh đăng ký thi tiếng Pháp, 2 thí sinh thi tiếng Trung, 1 thí sinh thi tiếng Đức, 72 thí sinh thi tiếng Nhật.

Có 29 thí sinh thi môn tiếng Anh vắng thi. Như vậy, trong buổi chiều nay, có 99,44% thí sinh dự thi. Tình hình an ninh, trật tự ở các điểm thi trên địa bàn thành phố được bảo đảm tốt, không có sự cố bất thường nào xảy ra.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.