Ngày đầu tiên thi vào lớp 10: Đề thi hay, bám sát chương trình học

.

ĐNO - Hôm nay (3-6), hơn 13.200 thí sinh tham gia thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (năm học 2018-2019) đã kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi với hai môn Ngữ văn và ngoại ngữ. Đa số thí sinh hào hứng vì hoàn thành tốt bài thi.

thí sinh dự thi tại hội đồng thi Trường THPT PHan Châu TRinh
Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh trao đổi đáp án sau khi hoàn thành bài thi.

Sáng 3-6, hàng chục ngàn thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bước vào ngày thi đầu tiên với môn thi Ngữ văn.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố điều động gần 1.500 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là 10.275 học sinh. Kết thúc buổi thi môn Văn, tại nhiều điểm thi, hầu hết các thí sinh cho biết đã hoàn thành tốt bài thi.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh, em Mai Xuân Hải (học sinh lớp 9/8 Trường THCS Chu Văn An, quận Hải Châu) cho biết: “Đề thi Văn năm nay khá hay, bám sát chương trình học. Tuy nhiên, cũng khá bất ngờ vì đoạn trích trong tác phẩm “Lặng lẽ Sa Pa” không phải là đoạn trọng tâm trong ôn tập. Dù vậy, em đã làm được hơn 90% đề thi”.

Còn em Nguyễn Thanh Hồng Ân (học sinh lớp 9/8 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu) thì cho biết đề thi vừa sức, khá hay và có câu trình bày suy nghĩ gợi mở phát huy sức sáng tạo của học sinh.

Còn tại Hội đồng thi Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu), hầu hết các em học sinh cũng đều làm bài được. Cô Mai Thị Dung, giáo viên coi thi tại hội đồng thi này cho biết học sinh ở đây đều làm bài được, rất ít thí sinh ra trước giờ nộp bài.

* Chiều nay, vào lúc 14 giờ 30, các em học sinh tiếp tục thi môn thứ 2 - Ngoại ngữ, thời gian làm bài 90 phút.

Trong số 13.273 em thi ngoại ngữ có 10 học sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên tiếng Pháp và 10 học sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên tiếng Nhật của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Các thí sinh này làm bài thi đúng môn đăng ký thay cho bài thi Anh văn

Tại Hội đồng thi Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu), khá nhiều thí sinh hoàn thành trước thời gian nộp bài. Em Chu Thị Khánh Linh, học sinh Trường THCS Trưng Vương, thí sinh tại hội đồng thi này cho biết: “Đề thi dễ và nội dung thi đều vào những phần em ôn tập khá kỹ. Em làm được khoảng 95%”.

Còn em Trần Mai Khanh, học sinh Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, thí sinh tại hội đồng thi này cho biết đề thi tương đối dễ: “Nội dung thi đều có trong chương trình đã học nên không khó. Em làm được 90%. Cũng có một số câu nâng cao nhưng em và nhiều bạn vẫn làm được”.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh, nhiều học sinh ở đây cho biết đều làm khá tốt bài thi. Em Đặng Quỳnh Chi, học sinh Trường THCS Hồ Nghinh, thí sinh tại hội đồng thi này cho rằng đề thi đều tập trung vào những kiến thức cơ bản đã học nên em làm khá tốt bài thi.

“Mặc dù đề thi không khó nhưng cũng có một số chỗ nếu không nắm kỹ kiến thức và kỹ năng làm bài thì dễ bị lạc đề”, Chi nói.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong buổi thi thứ nhất, môn Ngữ văn có 13.278 em tham gia thi trong tổng số 13.367 em đăng ký dự thi. Như vậy, toàn thành phố có 89 em vắng thi. Công tác an ninh trật tự tại các hội đồng thi được bảo đảm, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không xảy ra sự cố, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Trong buổi thi thứ hai, ngày 3-6, môn Ngoại ngữ có 13.273 thí sinh tham gia thi/13.367 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn thành phố có 91 em vắng thi không có lý do. Không có học sinh vi phạm quy chế thi và giám thị vi phạm quy chế coi thi.

Công tác an ninh trật tự tại các hội đồng thi được bảo đảm, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không xảy ra sự cố. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD-ĐT điều động gần 1.500 cán bộ, giáo viên làm nhiệm tại các điểm thi.

Được biết, trong số 13.273 em thi Ngoại ngữ có 10 học sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên tiếng Pháp và 10 học sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên tiếng Nhật của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn làm bài thi đúng môn đăng ký thay cho bài thi Anh văn.

Tổng hợp ngày thi đầu tiên, toàn thành phố có 2 thí sinh bị ốm, 4 thí sinh bị tai nạn trước ngày thi.
Hôm nay (4-6), thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút

      Tin, ảnh: PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.