Thi vào lớp 10: Đề Toán vừa sức

.

ĐNO - Sáng 4-6, hơn 13.200 thí sinh tham gia thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập của thành phố (năm học 2018-2019) thi môn Toán - môn cuối cùng của đợt thi.

nhiều thí sinh cho biết đề thi toán vừa sức, trọng tâm. Trong ảnh: thí sinh dự thi tại hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh
Nhiều thí sinh cho biết đề Toán vừa sức. Trong ảnh: Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh.

Theo ghi nhận tại các hội đồng thi, ít thí sinh ra khỏi phòng thi trước giờ nộp bài. Tuy nhiên, hầu hết các em đều cho biết là làm được bài.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Trưng Vương (quận Hải Châu), nhiều thí sinh cho rằng đề ra vào những kiến thức trọng tâm, cơ bản.

Em Nguyễn Thủy Linh, học sinh Trường THCS Trưng Vương, thí sinh thi tại hội đồng này nói: “Em làm được khoảng 85%. Đề thi chủ yếu tập trung vào những nội dung cơ bản với các dạng bài như: giải hệ phương trình, tìm giao điểm giữa các đồ thị...".

Tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Hải Châu), thầy Nguyễn Đình Hòa, giáo viên coi thi ở hội đồng này cho biết hầu hết các em đều làm bài được; đề thi vừa sức vì chủ yếu nằm ở phần kiến thức cơ bản mà các em đã được học.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, trong buổi thi cuối cùng, ngày 4-6, môn Toán có 13.272 thí sinh tham gia thi/13.367 thí sinh đăng ký dự thi.

Như vậy, toàn thành phố có 92 em vắng thi không có lý do, 1 em bị tai nạn giao thông và 2 em bị ốm. Ngoài ra, không có học sinh vi phạm quy chế và giám thị vi phạm quy chế coi thi.

Công tác an ninh trật tự tại các hội đồng thi được bảo đảm, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không xảy ra sự cố nào. Ngày 5-6, học sinh thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ thi các môn chuyên (hệ số 3).

Hệ số môn thi gồm môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ: Hệ số 1 (lấy điểm bài thi vào lớp 10 đại trà); môn chuyên: Hệ số 3.

                                                          Tin và ảnh: PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.
.