Thủ khoa "kép" Nguyễn Phú Nghĩa: Tự học và học nhóm là bí quyết để thành công

.

ĐNO - “Việc tự học và học nhóm rất quan trọng vì nó giúp mình củng cố kiến thức do thầy cô truyền đạt hằng ngày ở lớp”, Nguyễn Phú Nghĩa - học sinh lớp 12B1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chia sẻ bí kịp học tập của mình.

Tự học, kết hợp học nhóm giúp Nghĩa thành công
Nghĩa cho rằng, tự học kết hợp học nhóm đã giúp Nghĩa thành công.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 sáng 11-7, thí sinh Nguyễn Phú Nghĩa trở thành "thủ khoa kép" của Đà Nẵng với điểm 10 môn Hóa học và điểm 9 môn Sinh học. 

Trong thời gian trò chuyện ít ỏi, Nghĩa chia sẻ một số “bí kíp” học tập của mình trong suốt 12 năm ngồi trên ghế nhà trường. Với Nghĩa, học là phải “dồn toàn lực, toàn tâm”, không lơ là, chủ quan, mới gặt hái được thành công sau mỗi năm.

“Em học tiểu học tại Trường tiểu học Trần Cao Vân. Hồi đó em mê học môn Toán lắm nên chưa bao giờ em có điểm thấp. Tuy nhiên, khi lên THCS, em đã suy nghĩ khác và có mơ ước cho chính bản thân mình nên em đã chuyển đam mê, tâm huyết sang học môn Hóa".

Khi được hỏi vì sao thay đổi sở thích thì Nghĩa cho biết sau này mong muốn trở thành một bác sĩ để góp sức mình cứu chữa cho bệnh nhân. Với ước mơ đó, Nghĩa mong muốn thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và theo lớp chuyên Hóa. Nghĩa đã tập trung học tập để thực hiện ước mơ của mình và cuối cùng em đã thành công.

Nghĩa chia sẻ: “Để có kết quả tốt, ngoài việc học ở trường, học thêm thì việc tự học ở nhà khá quan trọng, bởi nó giúp mình củng cố kiến thức từ thầy, cô giảng dạy hằng ngày. Ngoài ra, việc học nhóm cũng rất có ích vì có thể chỉ ra những khuyết điểm, thiếu sót, lỗ hổng về kiến thức mà mình không nhận ra để bổ sung cho nhau”.

Năm học nào Nghĩa cũng đạt học sinh giỏi; gần đây nhất, Nghĩa đoạt giải nhất thành phố môn Hóa học. Với mơ ước trở thành bác sĩ, sắp tới Nghĩa sẽ đăng ký vào Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. 

Sáng 11-7, trao đổi với chúng tôi, thầy Võ Quang Minh, chủ nhiệm lớp 12B1 - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vui mừng chia sẻ: “Tôi thực sự vui mừng khi thấy trò mình đỗ thủ khoa cả hai môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia của Đà Nẵng. Đây là niềm tự hào không chỉ của cá nhân Nghĩa mà cho cả thầy, cô và bạn bè em”.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.