Nơi ươm mầm ước mơ

.

Những ai đi trên đường Pasteur, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu sẽ thấy một ngôi trường khang trang, đẹp mắt, đó là Trường mầm non 20-10. Trường mầm non 20-10 là ngôi trường trọng điểm trong bậc học mầm non không chỉ riêng của quận Hải Châu mà còn là của thành phố Đà Nẵng.

Trường mầm non 20-10 luôn nâng cao chất lượng dạy học.  Trong ảnh: Cô giáo đang hướng dẫn các bé trong giờ ăn.
Trường mầm non 20-10 luôn nâng cao chất lượng dạy học. Trong ảnh: Cô giáo đang hướng dẫn các bé trong ngày Hội bé tập làm bánh chào mừng ngày thành lập trường.

Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục tốt, đội ngũ Ban giám hiệu năng động, giáo viên dạy giỏi các cấp tăng hằng năm, nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 theo Thông tư 02 của Bộ GD&ĐT, đồng thời đạt mức độ 3 trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Phát huy vai trò trọng điểm, nhà trường thường xuyên tổ chức tốt hoạt động thao giảng, dạy mẫu đón tiếp nhiều đoàn cán bộ quản lý, giáo viên đến tham quan học tập trong và ngoài thành phố, hướng dẫn thực tập sư phạm.

Thực hiện đề án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non”, Bộ GD&ĐT đã chọn Trường mầm non 20-10 là 1 trong 4 trường mầm non trên toàn quốc thực hiện thí điểm mô hình “Trung tâm tư vấn chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non dựa vào cộng đồng”.

Bà Nguyễn Hồng Phấn, Hiệu trưởng Trường mầm non 20-10 cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đã linh hoạt sáng tạo xây dựng môi trường với tiêu chí “xanh-sạch-đẹp-an toàn-thân thiện”, tận dụng các khoảng không gian ngoài lớp và trong lớp để tạo cơ hội cho trẻ được khám phá, trải nghiệm.

Giáo viên nhà trường cũng tham gia và đoạt giải nhất hội thi “Xây dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm” cấp thành phố.

“Chúng tôi đã tổ chức tốt các hoạt động giáo dục áp dụng quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Phương pháp học tập hứng thú đã giúp trẻ phát triển tư duy trí tuệ, tham gia tích cực hoạt động sáng tạo, hình thành được nhiều kỹ năng sống, tự tin, linh hoạt trong các hoạt động tập thể và vui thích đến trường. Mỗi năm học, học sinh của trường đều tham gia và đạt nhiều giải cao trong các hội thi cấp quận, thành phố”, bà Phấn nói. 

Trải qua 43 năm kể từ ngày thành lập trường (20-10-1975 đến 20-10-2018), song hành với từng bước phát triển đi lên của thành phố, Trường mầm non 20-10 đã tạo được “thương hiệu” chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ; đóng góp nhiều thành tích trong sự nghiệp phát triển giáo dục mầm non.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB-GV-NV) của nhà trường không ngừng nâng cao tay nghề, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy và học, vươn lên tự học tự rèn, bồi dưỡng những tri thức mới, tu dưỡng đạo đức phong cách nhà giáo; phát huy ý thức trách nhiệm.

Mỗi CB-GV-NV nhà trường đều đăng ký học tập và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động “Mỗi  thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Với tình yêu nghề, mến trẻ, CB-GV-NV luôn tận tụy, hết lòng chăm sóc trẻ, xứng đáng là người mẹ thứ hai và là người thầy đầu tiên đặt những dấu ấn cao đẹp trong tâm hồn và nhân cách của trẻ, góp sức chăm bón vun trồng từng mầm xanh tuổi thơ để xây dựng ngôi trường thật sự là tổ ấm gia đình của bé.

 Với 31 năm liên tục bề dày đạt nhiều thành tích, nhà trường đã vinh dự nhận thưởng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba của Chủ tịch nước; 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục - đào tạo, nhiều lần nhận cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu bậc học mầm non cấp thành phố…

Đặc biệt, năm học 2016-2017, nhà trường vinh dự nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen xuất sắc trong việc thực hiện đề án “tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” của Bộ GD&ĐT.

Các tổ chức đoàn thể của nhà trường cũng đạt nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố, UBND thành phố tặng thưởng cờ thi đua xuất sắc, nhiều bằng khen, giấy khen.

CB-GV-NV của trường cũng đạt thành tích cao, góp phần trong thành tích chung của nhà trường: 2 chiến sĩ thi đua thành phố, hằng năm có 8-12 chiến sĩ thi đua cơ sở, 9 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 19 giáo viên dạy giỏi cấp quận; 43-45 lao động tiên tiến, 1 sáng kiến được công nhận sáng kiến có tầm ảnh hưởng cấp thành phố, 8-10 sáng kiến được công nhận cấp quận, thành phố.

Bài và ảnh: KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.
.