204 đơn vị trường học tham gia đề án Sữa học đường

.

Theo Báo cáo số 277/BC-UBND ngày 7-11-2018 của UBND thành phố về tình hình triển khai đề án Sữa học đường, đến tháng 10-2018, trên địa bàn Đà Nẵng có 204 đơn vị tham gia đề án.

Việc triển khai đề án Sữa học đường có những thuận lợi, khó khăn nhất định. Đó là các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai đề án đến các trường học, cơ sở giáo dục. Công tác truyền thông dinh dưỡng của các cơ sở giáo dục mầm non cơ bản đến với phụ huynh học sinh và cộng đồng. Tuy nhiên, một số phụ huynh chưa tiếp cận với chương trình nên chưa hiểu rõ tính nhân văn và mục tiêu của đề án, dẫn đến tâm lý băn khoăn, lo lắng.

Thời gian đến, UBND thành phố yêu cầu các ngành, các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức cho trẻ uống sữa tại các đơn vị trường học nhằm bảo đảm mục tiêu và tính nhân văn của đề án Sữa học đường giai đoạn 2018-2020; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền; giải thích rõ mục tiêu, nhiệm vụ và tính nhân văn của đề án cho phụ huynh học sinh và nhân dân được biết. Các đơn vị thực hiện công khai, minh bạch và đúng đối tượng được thụ hưởng, thông báo phần kinh phí phụ huynh đóng góp theo từng đối tượng thụ hưởng.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.