Đại học Đà Nẵng và Đại học Nakhon Phanom, Thái Lan ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác

.

Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và Đại học Nakhon Phanom (NPU), Thái Lan vừa ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác.

Theo thông tin tại buổi làm việc, NPU hiện có 13 khoa đào tạo nhiều cấp độ từ mầm non, trung học cơ sở, trung cấp, cao đẳng và đại học với nhiều chuyên ngành thuộc các lĩnh vực: công  nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, thương mại, kinh doanh, kỹ thuật máy bay. Hiện NPU đang tiếp nhận nhiều lưu học sinh Việt Nam du học nhiều chuyên ngành, nhất là chuyên ngành du lịch. NPU đã và đang triển khai các thỏa thuận hợp tác với ĐHĐN, Đại học Huế và các trường đại học khác ở Việt Nam. Đại diện NPU mong muốn hợp tác với ĐHĐN xây dựng Chương trình đào tạo ngôn ngữ tiếng Thái (cho Khoa Nhật-Hàn-Thái, Trường Đại học Ngoại ngữ), chương trình dạy tiếng Thái cơ bản (4 tháng) và cử giảng viên NPU sang phối hợp xây dựng Chương trình liên kết đào tạo 2+2.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN ghi nhận và giao cho các ban chức năng, các trường, khoa liên quan xem xét, hợp tác triển khai theo những đề xuất của phía NPU. Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường tính hiệu quả của việc triển khai nội dung thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai đại học.

Trong thời gian đến, hai bên cần tập trung đẩy mạnh các dự án hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học để phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi bên vì sự phát triển chung trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đặc biệt trong giáo dục đại học.

Tại buổi làm việc, Giám đốc ĐHĐN và Chủ tịch NPU đã ký kết bản gia hạn thỏa thuận hợp tác lần thứ hai giữa ĐHĐN và NPU. Được biết, năm 2008, ĐHĐN và NPU đã ký kết bản Ghi nhớ hợp tác lần đầu và tiếp tục gia hạn lần thứ nhất vào năm 2013. Từ đó đến nay, hai bên đã có nhiều hoạt động hợp tác trao đổi sinh viên,  giảng viên và giao lưu học thuật và văn hóa. 

PV

;
.
.
.
.
.
.