Ký túc xá sinh viên quốc tế tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Ký túc xá sinh viên quốc tế tại Trường Đại học (ĐH) Kinh tế - ĐH Đà Nẵng được khánh thành vào ngày 20-11 vừa qua. Đây là công trình thể hiện sự quan tâm của Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào đối với lưu học sinh Lào tại Đà Nẵng nói chung và tại Trường ĐH Kinh tế nói riêng.

Được khởi công và liên tục thi công từ tháng 12/2016 đến tháng 8/2018, công trình đã hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng.
Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn-Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, trên cơ sở hợp tác giữa hai nước, trong đó có những đóng góp của Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng), Chính phủ Lào và Chính phủ Việt Nam đã quyết định đầu tư xây dựng mới tòa nhà Ký túc xá sinh viên quốc tế tại khuôn viên của Trường ĐH Kinh tế. 
Công trình ký túc xá sinh viên quốc tế có 5 tầng với 36 phòng ở khép kín, được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, đáp ứng được trên 200 chỗ ở cho lưu học sinh.
Công trình được khởi công từ tháng 12-2016 từ nguồn ngân sách của Chính phủ Lào và Chính phủ Việt Nam, đến nay đã hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập của lưu học sinh Lào tại Trường ĐH Kinh tế. 
Là một cơ sở giáo dục đại học thành viên của ĐH Đà Nẵng, trong suốt nhiều năm qua, Trường ĐH Kinh tế đã và đang là một trong những địa chỉ tin cậy ở Việt Nam để các thế hệ lưu học sinh của nước bạn Lào học tập và nghiên cứu.  Tính đến nay, có khoảng 400 SV ra trường, trong đó có rất nhiều học viên cao học và nghiên cứu sinh. Xuất phát từ những thành tựu về hợp tác giữa hai nước, trong đó có những đóng góp của trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng, Chính phủ Lào và Chính phủ Việt Nam đã quyết định đầu tư xây dựng mới tòa nhà Ký túc xá sinh viên quốc tế tại khuôn viên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.
Công trình có 5 tầng với 36 phòng ở khép kín, được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng được trên 200 chỗ ở cho lưu học sinh. 
Khu vực cantin rộng rãi được đặt ngay dưới sảnh ký túc xá, phục vụ nhu cầu ăn uống của sinh viên, lưu học sinh trong cả ngày.
Khu vực bếp ăn tập thể được đặt ngay dưới sảnh ký túc xá.
Không gian cantin thoáng đãng, sạch sẽ, phục vụ lưu học sinh Lào nói riêng và sinh viên, học viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nói chung.
Không gian nhà ăn và bếp ăn thoáng đãng, sạch sẽ, phục vụ lưu học sinh Lào nói riêng và sinh viên, học viên tại Trường ĐH - Đại học Đà Nẵng nói chung.
Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng và Tổng Lãnh sứ quán Lào tại Đà Nẵng tham quan khu căn-tin của ký túc xá.
Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng tham quan khu bếp ăn tập thể của ký túc xá.
PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Với trang thiết bị, nội thất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, công trình ký túc xá sinh viên quốc tế sẽ hỗ trợ các em lưu học sinh đang học tập tại Trường Đại học Kinh tế có thêm nhiều điều kiện tốt hơn về nơi ăn, chỗ ở để học tập
Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, công trình sẽ hỗ trợ lưu học sinh Lào tại Trường ĐH Kinh tế có thêm nhiều điều kiện tốt hơn về nơi ăn, chỗ ở. 
Mỗi phòng ở đều được bố trí tiện nghi, với giường tầng, kệ sách và khu bàn làm việc rộng rãi.
Mỗi phòng ở đều được bố trí tiện nghi, với giường tầng, kệ sách và khu bàn làm việc rộng rãi.
Kể từ khi đưa vào sử dụng, ký túc xá sinh viên quốc tế đã được các lưu học sinh
Kể từ khi đưa vào sử dụng, ký túc xá sinh viên quốc tế đã nhận được sự hài lòng của các lưu học sinh. Trong ảnh: Bouttivong Souksakhone, sinh viên ngành Quản lý Kinh tế học bài trong không gian sinh hoạt mới của mình.

XUÂN SƠN (thực hiện)

;
.
.
.
.
.
.