Liên Chiểu phát triển đảng viên trong trường học

.

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên ở các đơn vị trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu được quan tâm chú trọng; qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Thầy Huỳnh Duy Linh (trái), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Đàm Quang Trung hướng dẫn giáo viên Trần Văn Vinh làm thủ tục hồ sơ kết nạp Đảng.
Thầy Huỳnh Duy Linh (trái), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Đàm Quang Trung hướng dẫn giáo viên Trần Văn Vinh làm thủ tục hồ sơ kết nạp Đảng.

Sau một thời gian được chi bộ theo dõi giúp đỡ, hiện thầy giáo Trần Văn Vinh, giáo viên Trường THCS Đàm Quang Trung được chi bộ nhà trường hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ để trình cấp trên xem xét kết nạp vào Đảng.

Thầy Vinh cho biết, qua thời gian nỗ lực phấn đấu và rèn luyện trong công tác chuyên môn và hoạt động phong trào, anh rất tự hào là quần chúng ưu tú được xem xét kết nạp Đảng. Niềm vinh dự này là động lực để anh tiếp tục nỗ lực hơn nữa.

Thầy Huỳnh Duy Linh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Đàm Quang Trung cho biết, hiện nay, chi bộ nhà trường có 16 đảng viên trong tổng số 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Thời gian qua, chi ủy chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực tốt công tác chuyên môn; rèn luyện đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên để tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Đối tượng được chú ý là cán bộ, giáo viên, nhân viên có nhiều đóng góp cho trường, đặc biệt là những giáo viên trẻ có năng lực, có lý tưởng mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Theo thầy Nguyễn Kha, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngô Sỹ Liên, muốn làm tốt công tác phát triển đảng viên trong nhà trường, trước hết cần làm tốt công tác tuyên truyền nhận thức về Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Thông qua hoạt động chuyên môn, phong trào, chi bộ lựa chọn đối tượng và tổ chức bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Trong quá trình xét kết nạp đảng viên, hồ sơ lý lịch là một khâu quan trọng, vì vậy, người phụ trách công tác phát triển Đảng của chi bộ cần hướng dẫn quần chúng ưu tú viết lý lịch phải trung thực, cụ thể, chính xác và tổ chức thẩm tra theo đúng quy định Điều lệ Đảng.

Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Liên Chiểu Lưu Thị Hiền cho biết, hiện trên địa bàn quận Liên Chiểu có 32 đơn vị trường học từ mầm non đến THCS với 472 đảng viên trong tổng số hơn 1.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hằng năm, số lượng đảng viên mới được phát triển tại các chi bộ trường học luôn chiếm tỷ lệ cao nhất trong toàn Đảng bộ. Từ năm 2015 đến 2017, các chi bộ trường học phát triển được 108 đảng viên và từ đầu năm 2018 đến nay, phát triển 23 đảng viên. Hầu hết đảng viên phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Theo bà Hiền, để làm tốt công tác phát triển đảng viên, đồng thời tăng cường công tác lãnh đạo và quản lý các trường học trên địa bàn, trong thời gian tới, Đảng bộ quận Liên Chiểu sẽ tập trung công tác kiểm tra, giám sát định kỳ các chi bộ trường học. Qua đó, đoàn kiểm tra sẽ có hướng dẫn cụ thể để nâng cao chất lượng phát triển đảng viên và chất lượng sinh hoạt chi bộ trong các trường học; đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém trong tạo nguồn, giáo dục và kết nạp đảng viên.

Bài và ảnh: TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.
.