Cắt tỉa cây xanh phòng ngừa tai nạn ở trường học

.

Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn thành phố tự bỏ kinh phí thuê người chặt tỉa, dọn dẹp cành nhánh cây xanh trong sân trường để chủ động phòng chống tai nạn xảy ra do cây xanh có thể ngã đổ trong mùa mưa bão.

Cây xanh ở Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) được nhà trường chủ động thuê người cắt tỉa cành nhánh, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão năm nay.Ảnh: P. CHI
Cây xanh ở Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) được nhà trường chủ động thuê người cắt tỉa cành nhánh, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão năm nay.Ảnh: P. CHI

Sân Trường tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu) có nhiều cây phượng vĩ, sao xanh... rợp bóng mát, tạo cảnh quan xanh ngát rất đẹp mắt. Tuy nhiên, nhằm phòng ngừa tình trạng cây gãy cành nhánh, ngã đổ có thể gây tai nạn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, trước mùa mưa bão năm nay, Ban giám hiệu nhà trường đã thuê người cắt tỉa cành nhánh các loại cây trong sân trường, với kinh phí hơn 10 triệu đồng. Theo cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường, năm nào cũng thế, hoạt động này được thực hiện trước mùa mưa bão. “Mỗi lần cắt đi một nhánh cây to, chúng tôi tiếc lắm, nhưng sự an toàn của học sinh và cán bộ, giáo viên là trên hết”, cô Nguyệt nói.

Chủ động trong công tác phòng chống bão lụt, Ban giám hiệu Trường mầm non Bình Minh cũng đã thuê công nhân cắt tỉa cành nhánh cây xanh trong sân trường. Cô Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trẻ mầm non càng được đặc biệt chú trọng việc bảo đảm an toàn. Vì thế, hằng năm nhà trường luôn dành một khoản kinh phí thực hiện công việc phát dọn, cắt tỉa cành nhánh cây xanh trong sân trường, vừa giữ lại cảnh quan, bóng mát, vừa bảo đảm an toàn.

Theo khảo sát của chúng tôi, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã hoàn tất việc phát dọn, cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão năm 2018. Bà Nguyễn Thị Thảo, Trưởng phòng GD&ĐT quận Sơn Trà cho biết, qua kiểm tra, hầu hết các trường trên địa bàn đã thực hiện việc cắt tỉa cành nhánh cây xanh trong sân trường, dù nhiều cây sau khi cắt không còn đẹp như trước.

Còn ở địa bàn quận Liên Chiểu, công việc phát dọn bớt cành nhánh cây xanh trong sân trường cũng đã hoàn tất. Theo bà Lữ Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, hệ thống cây xanh sau khi cắt tỉa vẫn giữ được cảnh quan và điều quan trọng là bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão.

Theo Sở GD&ĐT, hằng năm, sở luôn chỉ đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn có biện pháp chủ động phòng chống mưa bão; trong đó chú trọng việc cắt tỉa cành nhánh cây xanh, cắt bỏ những cây, nhánh mục hư hỏng, tránh tình trạng cây gãy đổ có thể gây tai nạn cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Nhờ làm tốt công tác này, những năm qua, ở các đơn vị trường học không xảy ra tai nạn do cây xanh gãy đổ.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.