Hơn 300 nhà khoa học tham gia hội nghị y sinh liên châu Á

.

Sáng 6-12, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Khoa học y sinh châu Á phối hợp với Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức khai mạc hội nghị khoa học y sinh liên châu Á Pan Asian lần thứ 4 với chủ đề: “Y sinh học trong thế kỷ 21: Tầm nhìn châu Á-Thái Bình Dương”.

Hội nghị thu hút hơn 300 nhà khoa học, học giả, chuyên gia, bác sĩ, kỹ sư, giảng viên… đến từ các trường đại học, bệnh viện, tổ chức hiệp hội nghiên cứu và ứng dụng liên quan đến lĩnh vực y sinh học trong nước và quốc tế.

Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-12), hội nghị trải qua các phiên đồng thời và toàn thể với gần 100 báo cáo khoa học theo 6 chủ đề về ứng dụng nghiên cứu khoa học trong lâm sàng, y học cá nhân hóa (còn gọi là y học chính xác), các kỹ thuật chẩn đoán và tiên lượng, y học cổ truyền, kỹ thuật y học và sinh tin học.

Đặc biệt, năm nay có hơn 20 công trình nghiên cứu liên quan đến y học cổ truyền từ Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.  Các báo cáo cũng nêu lên những tiến bộ mới nhất trong nghiên cứu y khoa liên quan đến các bệnh lý ung thư, béo phì, tiểu đường, loãng xương, thụ tinh nhân tạo.

Hội nghị giúp gắn kết các trường đại học, viện, tổ chức nghiên cứu và đào tạo, các nhà khoa học, chuyên gia trong nước tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và tăng cường hợp tác với Khoa Y Dược-ĐHĐN, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Nam (VNUK) nghiên cứu, phát triển, ứng dụng những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực y sinh.

NGỌC HÀ
 

;
;
.
.
.
.
.