Sớm thi công đường vào Trường mầm non Tuổi Hoa

.

Đoạn đường đất từ ngã ba Phú Thạnh 7 rẽ vào Trường mầm non Tuổi Hoa (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) không được thi công thảm nhựa suốt 4 năm qua. Hiện nay, con đường này xuống cấp nghiêm trọng, lởm chởm ổ gà, ổ voi, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân trong khu vực.

Đoạn đường đất từ ngã ba Phú Thạnh 7 rẽ vào Trường mầm non Tuổi Hoa xuống cấp nghiêm trọng.
Đoạn đường đất từ ngã ba Phú Thạnh 7 rẽ vào Trường mầm non Tuổi Hoa xuống cấp nghiêm trọng.

Chị Nguyễn Thị Bình (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), có con học ở Trường mầm non Tuổi Hoa bức xúc: “Con đường vào trường mùa nắng thì bụi mù mịt, mùa mưa thì nước ứ đọng thành vũng. Mỗi lần chở con đến trường, tôi cứ nơm nớp lo sợ hai mẹ con té nhào xuống đường. Đáng nói là các tuyến đường ở khu vực này đã được thảm nhựa khang trang, sạch đẹp, nhưng không biết lý do gì đoạn đường dẫn vào trường lại để ổ gà, ổ voi ngổn ngang như vậy”.  

Nhiều hộ dân trong khu vực cũng phản ánh thêm, qua nhiều lần tiếp xúc cử tri, người dân nêu hiện trạng tuyến đường dẫn vào Trường mầm non Tuổi Hoa lâu nay bị xuống cấp nặng và mong muốn các cơ quan chức năng thành phố tiến hành thảm nhựa; nhưng đến nay, những kiến nghị đó vẫn chưa được giải quyết.

Theo Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu, đoạn đường đất dẫn vào Trường mầm non Tuổi Hoa rộng 10,5m, chiều dài gần 150m. Suốt 4 năm qua, không biết vì lý do gì, đoạn đường này chưa được chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư Phương Trang (gọi tắt là Công ty Phương Trang) thảm nhựa.

Trước những bức xúc của người dân, ngày 26-3-2018, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu ký Công văn số 330/UBND-QLĐT gửi Công ty Phương Trang đề nghị sớm triển khai thảm nhựa đoạn đường này nhằm bảo đảm an toàn, thuận lợi cho việc đi lại của người dân trong khu vực, cũng như tạo thuận tiện việc phụ huynh đưa đón các cháu học tại Trường mầm non Tuổi Hoa.

Dù đã gần 9 tháng trôi qua kể từ khi UBND quận Liên Chiểu gửi công văn đề nghị nhưng Công ty Phương Trang vẫn chưa thảm nhựa đoạn đường nói trên. Ông Mai Xuân Đức, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cho biết, phòng sẽ tham mưu UBND quận Liên Chiểu tiếp tục có văn bản kiến nghị UBND thành phố, chủ đầu tư để triển khai nhanh việc thảm nhựa đoạn đường này nhằm bảo đảm an toàn cho việc đi lại của người dân, nhất là sắp đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.  

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.