Đà Nẵng thu hút đầu tư giáo dục từ Nhật Bản

.

Công ty TNHH Ươm mầm nhân lực Việt Nam (Selfwing Vietnam Co., Ltd) vừa khánh thành Trường mầm non Selfwing V-Kids tại 411 Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) theo hình thức bỏ vốn đầu tư và áp dụng phương pháp giáo dục từ Nhật Bản.

Một giờ học của các bé Trường mầm non Selfwing V-Kids.
Một giờ học của các bé Trường mầm non Selfwing V-Kids.

Bà Trần Song Bình Dương, Giám đốc Công ty TNHH Ươm mầm nhân lực Việt Nam chia sẻ, Công ty Cổ phần Selfwing Nhật Bản được thành lập vào năm 2000 tại Trung tâm Selfwing Incubation - Đại học Waseda (Tokyo, Nhật Bản) với người đứng đầu là Tiến sĩ Yukiko Hirai - nhà nghiên cứu Giáo dục khởi nghiệp, đạt giải thưởng cống hiến xuất sắc nền giáo dục Nhật Bản năm 2008.

Nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, đồng hành với sự phát triển của thành phố, đón đầu làn sóng đầu tư Nhật Bản, Selfwing Việt Nam ra đời vào năm 2016 tại Đà Nẵng. Hơn 2 năm qua, công ty đã giới thiệu, hỗ trợ và triển khai các chương trình giáo dục theo phong cách Nhật Bản tại đây.

Dựa trên Nghị định số 86/2018/NĐ-CP, Trường mầm non Selfwing V-Kids đồng bộ hóa các phương pháp, chương trình dạy học; tăng cường những chương trình học tiên tiến từ Nhật Bản bên cạnh chương trình học được xây dựng trên nền tảng giáo dục Việt Nam; thúc đẩy sự phát triển tự do của trẻ để hướng đến 3 mục tiêu: tăng cường giáo dục thể chất, giáo dục dinh dưỡng và cải thiện giáo dục lễ giáo ngay từ những năm tháng đầu đời của trẻ.

Chẳng hạn, với giáo dục thể chất, áp dụng chương trình vận động cơ bản Hexathlon của Tập đoàn Mizuno (chương trình quốc tế đang được thử nghiệm thành công tại Nhật Bản). Về giáo dục lễ giáo, trẻ được học quy tắc ứng xử căn bản, rèn luyện thực hành đạo đức ngay trong các hoạt động hằng ngày như cách ứng xử với mọi người, giúp đỡ các bạn, vệ sinh trường lớp... Ví dụ, trẻ được dạy phải chào hỏi ba mẹ khi thức dậy, trước khi đi học; nói câu “Xin mời” trước khi ăn cơm; nói “Con xin phép đi” khi rời nhà hay “Con đã về” khi trở về; chào hỏi khi gặp người quen… Từ đó, từng bước khôi phục, sắp đặt tính trật tự trong gia đình, lao động và xã hội.

“Chúng tôi kỳ vọng đào tạo một thế hệ học sinh theo hướng toàn cầu, tiếp cận những chương trình giáo dục tiên tiến nhất ngay tại Đà Nẵng mà không phải du học ở nơi nào khác. Sau năm 2020, chúng tôi tiếp tục tiếp nhận nhượng quyền trường học theo chủ trương xã hội hóa. Tôi tâm đắc với câu nói của triết gia người Hy Lạp Socrates: “Giáo dục là thắp lửa, chứ không phải đổ đầy”, bà Dương chia sẻ.

Nói thêm về việc đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, bà Yukiko Hirai, Giám đốc điều hành (CEO) Công ty Selfwing Việt Nam cho biết, hưởng ứng mục tiêu phát triển theo các mũi nhọn là công nghiệp công nghệ cao và du lịch, đồng thời thể hiện rất cao sự quan tâm đến nguồn nhân lực, thông qua các chính sách, chủ trương mời gọi đầu tư vào lĩnh vực giáo dục - đào tạo của chính quyền thành phố Đà Nẵng cũng như trên cơ sở nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp Nhật Bản, Selfwing Việt Nam đã quyết định đầu tư các cơ sở giáo dục theo phong cách Nhật Bản tại Đà Nẵng. Selfwing Việt Nam mong muốn mang những tinh hoa của giáo dục Nhật Bản, phương pháp giáo dục tối ưu nhất nhằm góp phần tạo nên một thế hệ người Đà Nẵng trong tương lai cải thiện về chiều cao, sức khỏe, trí tuệ và nhân cách; hướng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đà Nẵng, hội nhập trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Ngoài Trường mầm non Selfwing V-Kids được đầu tư với tổng số vốn 6,35 tỷ đồng, công suất giảng dạy hằng năm 300 trẻ (lứa tuổi từ 18 tháng đến dưới 6 tuổi); Selfwing Việt Nam còn khởi công xây dựng Vườn ươm Giáo dục Nhật Bản nhằm nâng cao thể chất, phát huy sáng tạo, trau dồi các kỹ năng hoạt động trong môi trường tập thể và trải nghiệm thiên nhiên cho trẻ em.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.