Tập trung cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

.

Nhằm chuẩn bị tốt kỳ thi THPT quốc gia 2019, các trường THPT trên địa bàn thành phố đang chú trọng đẩy mạnh việc ôn thi cho học sinh khối 12.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Hoàng Hoa Thám tích cực ôn tập ngoài giờ học.
Học sinh lớp 12 Trường THPT Hoàng Hoa Thám tích cực ôn tập ngoài giờ học.

Ngay từ khi kết thúc học kỳ 1 năm học 2018-2019, Ban Giám hiệu  Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã chỉ đạo các giáo viên bộ môn xây dựng đề cương chi tiết chuẩn bị cho công tác ôn tập. Thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2018-2019, trường có 12 lớp 12, đa số học sinh hướng về các môn tự nhiên. Đến tháng 4-2019, nhà trường sẽ tăng cường ôn tập để học sinh nắm vững kiến thức trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này.

Cô Hoàng Thị Thùy, giáo viên Địa lý Trường THPT Hoàng Hoa Thám cho biết thêm: “Tài liệu ôn tập bám sát chương trình của Bộ GD&ĐT, phù hợp với kiến thức chương trình phổ thông. Nhìn chung, nhiều học sinh có ý thức rất tốt trong việc tự ôn luyện. Ngoài việc đỗ tốt nghiệp, mục tiêu các em hướng đến là vào các trường đại học công lập”, cô Thùy chia sẻ.

Em Lê Hoàng Long, học sinh lớp 12/4 Trường THPT Hoàng Hoa Thám là học sinh giỏi môn Địa lý và tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2018-2019 nhưng định hướng của em là thi khối A1.

“Vài tháng nữa mới bước vào kỳ thi nhưng bọn em không chủ quan mà phải tập trung ôn tập ngay từ bây giờ. Em hy vọng không chỉ vượt qua kỳ thi mà sẽ có số điểm cao để vào được nguyện vọng 1 của một trường đại học công lập”, Hoàng Long chia sẻ.

Việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 cũng được Ban Giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền triển khai từ khi học sinh vừa kết thúc lớp 11 năm học 2017-2018. Cô Nguyễn Thị Kim Tiến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tất cả học sinh khối 11 (năm học 2017-2018) được đăng ký tổ hợp tự chọn trước khi bước vào năm học 2018-2019.

Qua sắp xếp, trường có 3 lớp 12 chọn tổ hợp tự nhiên và 7 lớp 12 chọn tổ hợp xã hội. “Trước mắt, nhà trường chỉ đạo giáo viên phân loại học sinh, nhất là những em có học lực không cao để tổ chức dạy phụ đạo. Sắp tới nhà trường rà soát lại một lần nữa, đồng thời tiến hành thi thử để kiểm tra chất lượng của học sinh trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019”, cô Tiến chia sẻ.

Thầy Lê Phước Thi, giáo viên Vật lý Trường THPT Ngô Quyền cho hay, Tổ bộ môn đã biên soạn đề cương ôn tập cho học sinh theo định hướng của Bộ GD&ĐT và dựa trên đề thi thử để định hướng chương trình. Đặc biệt, học sinh được chia theo từng cấp năng lực.

“Nhóm trung bình cần nắm, vận dụng, nhận biết kiến thức với lượng tài liệu vừa phải. Những học sinh có học lực cao hơn được đưa tài liệu vận dụng cao hơn”, thầy Thi nói.

Trường THPT Phan Châu Trinh là ngôi trường có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp và đại học hàng đầu trên địa bàn thành phố. Tuy vậy, nhà trường vẫn không chủ quan với việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT sắp đến. Thầy Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, điểm khác với các trường là Trường THPT Phan Châu Trinh chỉ tăng tiết ôn tập chứ không tăng buổi nhằm giảm áp lực cho học sinh.

“Năm nay, việc đánh giá, xếp loại thi tốt nghiệp của Bộ GD&ĐT khác mọi năm nên điểm thi tốt nghiệp khá quan trọng. Nhà trường đã chỉ đạo các tổ bộ môn xây dựng chương trình riêng, đó là luyện đề cho học sinh theo định hướng của Bộ GD&ĐT, qua đó giúp các em vừa ôn tập, vừa có kỹ năng xử lý bài thi phù hợp với thời gian. Ngoài ra, trường tổ chức hai lần thi thử để rà soát kiến thức, giúp các em biết năng lực của mình đến đâu”, thầy Hưng chia sẻ.

Bà Phạm Thị Trinh, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD&ĐT cho biết, căn cứ các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019, Sở đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với điều kiện đơn vị và từng nhóm đối tượng học sinh, không gây quá tải, bảo đảm sức khỏe của học sinh. 

Nhằm giúp học sinh làm quen với phương án thi THPT quốc gia 2019, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12 toàn thành phố vào đầu tháng 5 tới. Hy vọng với sự nỗ lực của toàn ngành và của bản thân các em, chúng ta sẽ có một kỳ thi THPT quốc gia đạt kết quả cao nhất.

 Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.