Cần ổn định tâm lý để học sinh ôn tập, thi tốt

.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 chỉ còn tính từng ngày, vì vậy, nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là cần phải ổn định tâm lý cho học sinh, để các em ôn tập, bước vào kỳ thi để đạt kết quả cao.

Đã gần 3 ngày kể từ khi Sở GD-ĐT có Quyết định số 614/QĐ-SGDĐT ngày 15-5 “về việc ban hành Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT và tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2019-2020” để thay thế Quyết định 2377 trước đó vì tồn tại một số vương mắc, chưa phù hợp, chưa đầy đủ theo chỉ đạo của UBND thành phố về việc hoàn chỉnh quy định tuyển sinh. Tuy nhiên, dư luận xoay quanh vấn đề này vẫn còn rất “nóng”.

Việc đột ngột thay đổi quy chế trong khi kỳ thi tuyển sắp cận kề đã gây ra những luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng trong thời đại hội nhập sao phải bỏ thi ngoại ngữ và đề nghị giữ lại môn thi này. Đặc biệt, những người đã đầu tư cho con em học chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để quy đổi rất bức xúc vì đã đầu tư nhiều tiền của, thời gian nhưng không được gì, tạo tâm lý hoang mang cho học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ các ý kiến cho rằng việc loại môn ngoại ngữ khỏi kỳ thi lần này là giải pháp nhất thời đúng đắn nhất. Bởi lẽ, trong quá trình học để có được chứng chỉ quốc tế, đã có những “lùm xùm” trong việc học, thi, khiến một số học sinh, phụ huynh bức xúc.

Thiết nghĩ, kỳ thi lớp 10 khá quan trọng đối với học sinh. Nhiệm vụ quan trọng bây giờ chính là phải ổn định tâm lý cho học sinh, để các em tập trung ôn tập, thi tốt.

Được biết, ngày 17-5, bà Lê Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT thay mặt ngành giáo dục Đà Nẵng gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh, học sinh và các giáo viên. Theo đó, sở sẽ rút kinh nghiệm và mong sự chia sẻ từ phụ huynh để chuẩn bị cho kỳ thi được tốt nhất, bảo đảm quyền lợi cho các em học sinh. Cũng theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, kỳ thi đã gần kề, vì vậy cần tập trung ổn định tâm lý cho học sinh; đồng thời đề nghị các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường nỗ lực ôn tập cho các em để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp đến…

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.