Chuẩn bị chu đáo kỳ thi tuyển sinh lớp 10

.

Chiều 27-5, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 đã sẵn sàng.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, toàn thành phố có 31 điểm thi, 543 phòng thi, với 13.001 thí sinh tham gia ở hai môn Toán và Tiếng Việt. Sáng 1-6, tiến hành họp toàn thể điểm thi và tổ chức cho thí sinh học tập quy chế thi, lịch thi; kiểm tra cơ sở vật chất; niêm phong các phòng không sử dụng; chuẩn bị hồ sơ thi, phân chia giấy thi, giấy nháp, niêm yết danh sách dự thi, nội quy ở bảng thông báo trước phòng thi. Sáng ngày 2-6, các thí sinh thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút); sáng ngày 3-6 thi môn Toán (thời gian làm bài 120 phút).

Ngoài ra, có 1.066 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Toán: 219 thí sinh; Vật lý: 111; Hóa học: 136; Sinh học: 83; Lịch sử: 26, Địa lý: 34, Ngữ văn: 128: tiếng Anh: 250, tiếng Pháp: 12, tiếng Nhật: 32, Tin học: 35) tại 2 điểm thi là Trường THPT Phan Châu Trinh và Trần Phú, với 51 phòng thi. Tại hội đồng thi THPT Phan Châu Trinh, thí sinh tham gia thi các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học; tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, các thí sinh thi môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Pháp và Nhật. Thí sinh thi môn chuyên vào sáng 4-6, thời gian làm bài 150 phút.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các trường học có đặt điểm thi chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, như chuẩn bị phòng để bảo quản đề thi, bài thi bảo đảm an toàn, có đủ các thiết bị PCCC; phòng làm việc cho lãnh đạo điểm thi, phòng họp điểm thi; phòng làm việc của nhân viên phục vụ; các phòng thi đã bảo đảm số ghế cho 24 thí sinh và hai chỗ ngồi cho cán bộ coi thi; những trường có thi công sẽ tạm dừng từ ngày 31-5 đến khi kết thúc kỳ thi. Trong thời gian coi thi, tại các điểm thi bảo đảm không để các thiết bị thu phát, truyền tin hoạt động, trừ các thiết bị cho phép…

Được biết, sau khi Sở GD-ĐT ban hành quyết đinh thay đổi quy chế tuyển sinh, đồng thời cho thí sinh đăng ký lại hai nguyện vọng, số lượng thí sinh thay đổi nguyện vọng không đáng kể.

NGỌC PHÚ
 


 

;
;
.
.
.
.
.