Ngày thứ 2 kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Đề Toán vừa sức

.

Sáng 3-6, thí sinh Đà Nẵng tiếp tục bước vào ngày thứ 2 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 với môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

Theo nhận định của các thí sinh, 6 câu đề thi môn Toán năm nay “vừa sức”. Riêng câu số 4 về tìm giá trị phương trình được cho câu dùng để phân loại thí sinh, nên nhiều thí sinh không làm được câu này.

Nhiều thí sinh cho biết, so với đề Toán kỳ thi tuyển sinh 2018-2019, thì đề Toán trong kỳ thi này vừa sức hơn.  			                            Ảnh: NGỌC PHÚ
Nhiều thí sinh cho biết, so với đề Toán kỳ thi tuyển sinh 2018-2019, thì đề Toán trong kỳ thi này vừa sức hơn. Ảnh: NGỌC PHÚ

Thí sinh Bảo Chuyên (Trường THCS Chu Văn An) cho biết làm được 5 câu và bỏ câu số 4. Tuy nhiên, được bao nhiêu điểm thì vẫn còn chờ kết quả. Thí sinh Khải An (Trường THCS Trưng Vương) cho rằng, ở câu số 4 và phần  C hình học của câu thứ 6 khó. “Phải giải nhiều phương pháp mới có thể ra được kết quả ở câu số 4 và phần C của câu số 6”, Khải An chia sẻ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi kết thúc thi môn Toán, các thí sinh khá phấn khởi. Một số phụ huynh có kiến thức, khi nhìn nhận đề Toán cũng thấy vừa sức học sinh.

Thầy Trần Ngọc Thiên Lâm, giáo viên Trường THCS Tây Sơn cho rằng, câu số 4 dù mang tính chất phân hóa ở phần đại số nhưng thực ra không đến mức quá khó. Chỉ cần học sinh nắm chắc kiến thức và biết vận dụng thì sẽ giải quyết tốt. Riêng câu 6C, thì đúng là mang tính chất phân hóa cao, học sinh phải vận dụng nhiều kiến thức mới có thể làm được.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh lớp 10 cho biết, có 12.895 thí sinh dự thi môn Toán/13.001 thí sinh đăng ký dự thi; vắng 106 thí sinh không rõ lý do; thí sinh bị ốm trong buổi thi môn Ngữ văn vào sáng 2-6 đã trở lại thi môn Toán trong sáng 3-6.  “Tại buổi thi môn Toán, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi được bảo đảm. Tình hình tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường nào xảy ra”, ông Mai Tấn Linh cho biết.

Trong sáng 4-6, 1.066 thí sinh sẽ tham gia thi môn chuyên vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tại hai điểm thi THPT Phan Châu Trinh và THPT Trần Phú. Thời gian làm bài môn chuyên là 150 phút.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.