Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện phương pháp dạy học và quản lý

.

Sáng 14-11, Sở GD-ĐT thành phố tổ chức tuyên dương-khen thưởng phong trào thi đua năm học 2018-2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh vui mừng trước những kết quả đạt được của ngành giáo dục trong năm học qua; chúc mừng các thầy cô giáo đã đạt giải thưởng Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu năm học 2018-2019.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (giữa) trao Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho hai tập thể trường học. Ảnh: NGỌC PHÚ
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (giữa) trao Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho hai tập thể trường học. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát huy những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị trong năm học 2019-2020 các đơn vị, trường học cần nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; trong đó, tập trung đổi mới mạnh mẽ, toàn diện phương pháp dạy học và công tác quản lý; chú trọng việc giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh, sinh viên. Thường xuyên quan tâm, động viên, khen thưởng kịp thời và tạo mọi điều kiện tốt nhất để đội ngũ cán bộ quản lý và thầy cô giáo được học tập và nâng cao năng lực quản lý, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Thực hiện mục tiêu “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” không chỉ là nhiệm vụ của ngành GD-ĐT mà là của cả hệ thống chính trị. Vì vậy các cấp, các ngành quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để cùng với ngành GD-ĐT tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Lãnh đạo thành phố sẽ luôn quan tâm, chia sẻ cũng như tạo mọi điều kiện để các thầy, cô giáo tiếp tục cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục.

Báo cáo tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Bích Thuận cho biết, năm học qua phong trào thi đua dạy tốt - học tốt đã  phát huy tính sáng tạo của giáo viên và học sinh trong dạy và học được các trường duy trì và ngày càng lan tỏa. Đặc biệt, nhờ có sự đầu tư cơ bản toàn diện, những giải pháp hợp lý và mang tính khả thi cao nên chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Mạng lưới trường, lớp không ngừng được mở rộng và từng bước được quy hoạch phù hợp với hệ thống giáo dục quốc dân. Nhiều đơn vị, trường học đã có những cách làm hay, sáng tạo nhằm xây dựng nên những ngôi trường xanh - sạch - đẹp. Năm học 2018 - 2019, ngành GD-ĐT thành phố đã hoàn thành 13/13 chỉ tiêu thi đua của Bộ GD-ĐT; được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”.

Dịp này, 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ và 1 tập thể được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm học 2017-2018; 21 tập thể được tặng Cờ thi đua và 16 tập thể được tặng Bằng khen của UBND thành phố năm học 2018-2019; 15 cá nhân ngoài ngành được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục năm 2019. Đặc biệt, có 25 giáo viên ở các cấp học từ mầm non đến đại học được thành phố tặng giải thưởng Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu năm học 2018-2019.

 Cùng ngày, phát biểu tại buổi thăm, làm việc với Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Sở GD-ĐT phối hợp, thành lập đoàn công tác đi học tập, nghiên cứu tại các trường chuyên trong nước để có biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tạo thương hiệu cho Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị trường, Sở GD-ĐT rà soát, thống kê, lên danh sách cơ sở vật chất xuống cấp, lập kế hoạch để sớm đầu tư phục vụ công tác dạy và học một cách tốt hơn.  

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.