50 dự án lọt vào chung kết Diễn đàn Giáo dục Việt Nam năm 2020

.

Những dự án dự thi Diễn đàn Giáo dục Việt Nam năm 2020 thể hiện sự sáng tạo của giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy học sinh hàng ngày.

Cô giáo và học sinh trường Wellspring cùng phân công nhiệm vụ trong khi thực hiện dự án. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Cô giáo và học sinh trường Wellspring cùng phân công nhiệm vụ trong khi thực hiện dự án. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sau hơn một tháng phát động, Diễn đàn Giáo dục Việt Nam-Đổi mới sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2020 (Education Exchange - gọi tắt là E2 Việt Nam) đã thu hút 832 sản phẩm dự thi của các thầy cô từ 45 tỉnh thành trên cả nước. Ban tổ chức đã lựa chọn được 50 dự án vào vòng chung kết.

E2 Việt Nam tạo ra một sân chơi phong phú dành cho các giáo viên và các nhà quản lý giáo dục Việt Nam. Diễn đàn thúc đẩy và phát huy tính đổi mới sáng tạo trong việc dạy và học trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin.

Diễn đàng tăng cường nâng cao năng lực cho giáo viên, tạo ra cơ hội để các giáo viên công bố sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp trong ứng dụng công nghệ thông tin của mình...

Những dự án dự thi thể hiện sự sáng tạo của giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp hàng ngày như: dạy học, giáo dục, công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đoàn, Đội, tổ chức hoạt động ngoại khóa, làm việc với cha mẹ học sinh, cộng đồng…

Tiêu biểu trong số đó, Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring có 9 dự án lọt vào vòng chung kết. Cô Nguyễn Thị Huyền và Hoàng Quỳnh Lan (trường THCS Wellspring) với dự án môn Sinh học “Dream Hospital” chia sẻ: “Hóa thân thành các bác sỹ, y tá, kỹ thuật viên, học sinh không còn ở tâm thế của người nhận kiến thức mà thể hiện sự chủ động trong việc học khi sử dụng công cụ để tìm kiếm thông tin, trình bày kiến thức sáng tạo bằng infographics trên các công cụ hỗ trợ như Canva, Powerpoint. Trong quá trình thực hiện, học sinh sẽ dùng công nghệ để kết nối, giao tiếp và hỗ trợ nhau cùng thực hiện nhiệm vụ”.

Dự án Happy Pets của Phổ thông liên cấp Edison Schools. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Dự án Happy Pets của Phổ thông liên cấp Edison Schools. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Cuộc thi cũng "chào đón" những trường lần đầu tiên tham gia như Phổ thông liên cấp Edison Schools (khu đô thị Ecopark, Hưng Yên) với 24 dự án, trong đó có 2 dự án là “Happy Pets – When pets are loved” (Môn Tiếng Việt, Khối 2) và “Điện và ứng dụng trong đời sống” (Môn Khoa học và STEM, Khối 5) lọt vào chung kết...

Diễn dàn Giáo dục Việt Nam đổi mới sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin tiền thân là cuộc thi Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với công ty Microsoft Việt Nam tổ chức từ năm 2014.

Năm 2019, công ty Microsoft Việt Nam đã phối hợp cùng Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức diễn đàn.

Theo Vietnamplus.vn

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.